Sôi nổi tuần sinh hoạt Sinh hoạt chi đoàn chủ điểm “Lá phiếu và trách nhiệm công dân của cử tri trẻ”

Thứ tư - 19/05/2021 14:51
Hưởng ứng tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác năm 2021 và thiết thực chào mừng kỷ niệm 131 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 gắn liền với đợt phát động của Tỉnh đoàn về sinh hoạt chủ điểm "Lá phiếu và trách nhiệm công dân của cử tri trẻ". Các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức Tuần sinh hoạt Chi đoàn chủ điểm “Lá phiếu và trách nhiệm công dân của cử tri trẻ” với sự tham gia đầy đủ của tất cả đoàn viên.
Sôi nổi tuần sinh hoạt Sinh hoạt chi đoàn chủ điểm “Lá phiếu và trách nhiệm công dân của cử tri trẻ”
        Thông qua buổi sinh hoạt, Chi đoàn có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa mục đích của bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp; quy định của pháp luật về bầu cử; Trách nhiệm của cử tri trẻ trong bầu cử. Để buổi sinh hoạt trở nên sôi động, Chi đoàn đã lồng ghép linh hoạt các phương thức: văn bản, trò chơi, đối đáp và văn nghệ. Đồng thời trình chiếu những tư liệu hữu ích như: Cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của đất nước, quy trình bỏ phiếu. Đặc biệt, thông qua sinh hoạt Chi đoàn đã được xem lại thước phim "Bác Hồ-chân dung một con người" nhằm tưởng nhớ đến vị lãnh tụ vô vàn kính yêu của đất nước trước thềm bầu cử, quán triệt những điểm mới, bổ sung trong Luật Thanh niên năm 2020.
         Trong buổi sinh hoạt, Chi đoàn đã lồng ghép hoạt động tuyên truyền chống dịch khi bầu cử cho đoàn viên thanh niên. Đồng thời triển khai cho Đoàn thanh niên xem live trực tiếp tọa đàm kênh Tỉnh đoàn về "Lá phiếu và trách nhiệm công dân của cử tri trẻ".
Một số hình ảnh hoạt động: 
vks2

vks4

vks3
Chi đoàn Viện Kiểm sát ND tỉnh tổ chức sinh hoạt chi đoàn "Lá phiếu và trách nhiệm công dân của cử tri trẻ"
ldld

ldld2
Chi đoàn CQ Liên đoàn LD tỉnh tổ chức sinh hoạt chi đoàn "Lá phiếu và trách nhiệm công dân của cử tri trẻ"
ldld tinh3
Chi đoàn tổ chức cho đoàn viên tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử “CNVCLĐ với ngày hội toàn dân” 
         Buổi sinh hoạt đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho đoàn viên thanh niên trong việc giáo dục nuôi dưỡng tinh thần yêu nước, trách nhiệm cử tri và sáng suốt chọn lựa đại biểu, cùng chung tay xây dựng đất nước và chống dịch covid. 

Nguồn tin: Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây