Sôi động Tuần sinh hoạt chủ điểm hưởng ứng Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác và các hoạt động hướng tới ngày bầu cử 23/5

Thứ năm - 20/05/2021 08:16
Nhân dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021), hướng tới cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các cơ sở Đoàn đồng loạt tuần sinh hoạt chủ điểm từ ngày 12-19/5 hưởng ứng Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác và các hoạt động hướng tới ngày bầu cử 23/5 gắn với triển khai các các chuỗi hoạt động tuyên truyền, các công trình, phần việc nhằm nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ của mỗi đoàn viên, thanh niên trong bầu cử, phát huy quyền làm chủ của cử tri trẻ trong lựa chọn và bầu được những đại biểu đủ tiêu chuẩn xứng đáng đại diện tiếng nói cho Nhân dân.
Sôi động Tuần sinh hoạt chủ điểm hưởng ứng Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác và các hoạt động hướng tới ngày bầu cử 23/5
Tại các buổi sinh hoạt, các Chi đoàn đã quán triệt cho đoàn viên, thanh niên được nghe và ôn lại về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nắm bắt mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền quy định của pháp luật về bầu cử cho đoàn viên, thanh niên và trách nhiệm của cử tri trẻ trong bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; giải đáp thắc mắc cho đoàn viên, thanh niên về công tác bầu cử; đồng thời gắn với đó là tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhằm đảm bảo công tác tham gia bầu cử của đoàn viên, thanh niên đúng với yêu cầu phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, tiêu biểu:
Ngày 14/5/2021, Chi đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức sinh hoạt chủ điểm với chủ đề “Lá phiếu và trách nhiệm công dân của cử tri trẻ”. Tại buổi sinh hoạt đoàn viên được lắng nghe về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những cống hiến của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam; xem video clip về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác bầu cử, Chủ tịch Hồ Chí Minh với cuộc tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 06/01/1946; tổ chức cho đoàn viên tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử “CNVCLĐ với ngày hội toàn dân” do Tổng Liên đoàn phát động.
ldld tinh
 
ldld tinh2
Ngày 18/5/2021, Chi đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức sinh hoạt Chi đoàn “Lá phiếu và trách nhiệm công dân của cử tri trẻ”. Thông qua buổi sinh hoạt, Chi đoàn có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa mục đích của bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp; quy định của pháp luật về bầu cử; Trách nhiệm của cử tri trẻ trong bầu cử. Để buổi sinh hoạt trở nên sôi động, Chi đoàn đã lồng ghép linh hoạt các phương thức: văn bản, trò chơi, đối đáp và văn nghệ. Đồng thời trình chiếu những tư liệu hữu ích như: Cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của đất nước, quy trình bỏ phiếu. Đặc biệt, thông qua sinh hoạt Chi đoàn đã được xem lại thước phim "Bác Hồ-chân dung một con người" nhằm tưởng nhớ đến vị lãnh tụ vô vàn kính yêu của đất nước trước thềm bầu cử. Trong buổi sinh hoạt, Chi đoàn đã lồng ghép hoạt động tuyên truyền chống dịch khi bầu cử cho đoàn viên thanh niên.
vks na tinh sinh hoat chi doan

vks4
Ngày 19/5/2021, Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV QLKTCT Thuỷ lợi Quảng Trị tổ chức chương trình sinh hoạt chủ điểm với nội dung “Tuyên truyền về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng vẽ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tư tưởng của người về công tác bầu cử”.Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được nghe và ôn lại về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới; các bài phát biểu cảm tưởng về Bác; tư tưởng của Bác trong công tác bầu cử và các ý kiến, trao đổi kinh nghiệm, làm rõ những những thuận lợi, khó khăn trong công tác Đoàn trong thời gian vừa qua; những nội dung, phương thức hoạt động, vai trò của các tổ chức Đoàn trong thời gian tới như: Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng văn hoá của đoàn, công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn,…
187240959 1961967093959308 1344686631940612336 n

186482544 1961967183959299 8125721912107962386 n
 
Ngày 19/5/2021, Chi đoàn Văn phòng BHXH tỉnh đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Lá phiếu và trách nhiệm công dân của cử tri trẻ”. Tại đây, các đồng chí được xem lại những hình ảnh về cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của nước Việt Nam, được nghe lại những câu chuyện về Bác Hồ để một lần nữa nhắc lại cho các thanh niên về việc không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các đồng chí đoàn viên được tìm hiểu thêm về những quy định, chính sách mới về BHXH tự nguyện.
bhxh

bhxh2

bhxh4

Nguồn tin: Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây