Xây dựng “Đoàn cơ sở 3 chủ động” giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng công tác tổ chức, xây dựng Đoàn

Thứ hai - 12/04/2021 16:36
Nhằm đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng và hoạt động Đoàn ở cơ sở đáp ứng yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện Đoàn cơ sở “3 chủ động” bám sát Hướng dẫn của Ban Thường vụ Đoàn Khối về việc xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” giai đoạn 2018 – 2022.
Xây dựng “Đoàn cơ sở 3 chủ động” giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng công tác tổ chức, xây dựng Đoàn
Để nâng cao hiệu quả hoạt động, nhiều Đoàn cơ sở đã chủ động tham mưu, tổ chức buổi làm việc với cấp ủy Đảng để nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tổ chức, xây dựng Đoàn tại đơn vị. Tại buổi làm việc, các Đoàn cơ sở đã cam kết thực hiện đảm bảo, có hiệu quả đồng thời 03 tiêu chí: Chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị; Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; Chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các tổ chức liên quan. Tiêu biểu có hoạt động của ĐCS VNPT Quảng Trị, ĐCS Cục Hải quan, ĐCS Công ty Điện lực QT, ĐCS Công ty TNHH MTV Quản lý Khai thác Công trình Thủy lợi, ĐCS Cục Thuế,...
165590202 1435446013463274 4906682721614652784 n

164744053 1435083730166169 1520733518242652571 n
Các đồng chí trong cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đề nghị các đồng chí trong BCH cần chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác của đơn vị nhằm cụ thể hóa nghị quyết của cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị và của Đoàn cấp trên trong triển khai các hoạt động. Chủ động triển khai thực hiện chương trình công tác hằng năm của đơn vị; triển khai thực hiện công trình, phần việc thanh niên. Chủ động chỉ đạo các chi đoàn tổ chức sinh hoạt chi đoàn định kỳ. Chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, nhu cầu tâm tư, nguyện vọng của từng đoàn viên, thanh thiếu niên kể cả các thông tin trên mạng xã hội (zalo, facebook, youtube,…). Chủ động trong công tác quản lý đoàn viên. Chủ động phổ biến tới từng đoàn viên và tuyên truyền trong thanh niên những vấn đề mới trong đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, công tác dân tộc, tôn giáo; tình hình thế giới, trong nước, địa phương, đơn vị và những vấn đề thực tiễn đang đặt ra với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Chủ động chăm lo và bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi của địa phương, đơn vị.
Việc xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá Đoàn cơ sở hằng năm; đồng thời, là cơ sở bình xét danh hiệu, giải thưởng đối với đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở đó. Ban Thường vụ Thành đoàn đã tập trung đẩy mạnh chỉ đạo các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc triển khai thực hiện.
 

Nguồn tin: Đoàn Khối CQ và DN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây