Đoàn cơ sở Cục Hải quan: Chương trình “Bát cháo tình nguyện”

Thứ ba - 16/08/2022 08:35
Chương trình phát cháo miễn phí định kỳ hàng tháng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị với số lượng khoảng 350 bát cháo/01 lần trị giá 2,5 triệu cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn của Đoàn cơ sở Cục Hải quan Quảng Trị được triển khai từ tháng 02/2017 - nay.
Đoàn cơ sở Cục Hải quan: Chương trình “Bát cháo tình nguyện”
Tháng 02/2017, được sự quan tâm, ủng hộ của Đảng ủy, Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị, ĐCS Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị bắt đầu triển khai chương trình “Bát cháo tình nguyện”. Để khắc phục những bỡ ngỡ, lung túng ban đầu, Chi đoàn đã đặt đơn vị điều dưỡng bệnh viện nấu 100 suất cháo/ lần phát; qua đó đoàn viên học hỏi được các nấu, đồng thời không ngừng trao đổi, học tập kinh nghiệp của các đơn vị nấu cháo lâu năm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.
ĐCS Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía Công đoàn cơ sở Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị, đến tháng 5/2017, ĐCS đã được trang vị đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ nấu ăn để tự tổ chức nấu cháo. Ban đầu, ĐCS nấu được 200 suất/ lần nấu. dần già với kỹ năng làm việc nhóm, cũng như rút kinh nghiệp từ những lần nấu đầu, số lượng cháo nấu được đã được tăng đều qua các lần phát cháo. Bước vào năm thứ 5, chương trình “Bát cháo tình nguyện” đã thực sự trở thành một hoạt động không thể thiếu đối với đoàn viên trong đơn vị hàng tháng. Từ những nguyên liệu tươi ngon, chất lượng như thịt lợn xay, xương hầm và rau củ quả được chế biến, ninh hầm kỹ lưỡng; đội hình “đầu bếp” có kinh nghiệm, đến nay, chương trình đã phát được 350 – 400 suất cháo/ lần nấu trị giá 2,5 triệu đồng.
Qua mỗi lần phát cháo, ĐCS nhận thấy nhu cầu được phát cháo tại bệnh viện là rất lớn, bỏi vậy các đồng chí đoàn viên luôn cố gắng hết sức mình để đem đến cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn càng nhiều bát cháo với chất lượng tốt nhất. Không chỉ phát cháo cho bệnh nhân, các thành viên tham gia chương trình còn quan tâm, hỏi thăm tình hình sức khỏe bệnh nhân và tham khảo góp ý của bệnh nhân về chất lượng cháo để điều chỉnh phù hợp với khẩu vị hơn. Sau một thời gian thực hiện, đến nay chương trình đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng mọi người và tạo dựng được “thương hiệu” khi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghe đến “cháo Hải quan” thì đều tấm tắc khen.
“Cháo Hải quan”- nồi cháo của tình yêu thương và đoàn kết, nồi cháo của bao công sức tâm huyết của không chỉ các đồng chí đoàn viên mà còn của những tấm lòng hảo tâm từ các đơn vị trong Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị, các đồng chí Lãnh đạo Cục và đồng chí đoàn viên công đoàn. Bên cạnh đó, còn có sự quan tâm, chia sẽ của các đồng chí đồng nghiệp ở Tổng cục Hải quan, thường xuyên thăm hỏi và ủng hộ chương trình.
Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đoàn cơ sở đã chỉ đạo Chi đoàn Văn phòng linh hoạt trong cách tổ chức nấu và phát cháo, Chi đoàn đã chuyển từ phát cháo trực tiếp sang đóng hộp và gửi đến Bệnh viện thông qua Phòng Công tác xã hội để gửi đến các bệnh nhân đang tham khám và điều trị tại bệnh viện để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Bên cạnh phát cháo, đình kỳ hàng năm, Đoàn cơ sở tổ chức chương trình Xuân yêu thương kết hợp nấu cháo, tặng bánh chưng và tặng các phần quà là tiền mặt đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điệu trị tại bệnh viện tổng số tiền quyên tặng trị giá 55 đồng.
Anh

Nguồn tin: Đoàn cơ sở Cục Hải quan Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây