Chi đoàn Báo Quảng Trị: Mang niềm vui đến bản nghèo

Thứ tư - 24/08/2022 14:26
Tháng 3/2022, Chi đoàn Báo Quảng Trị vinh dự nhận giải thưởng “Công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác” giai đoạn 2018 – 2022 với chương trình “Mang tết đến bản nghèo”. Đây là một trong những chương trình đầu tiên mà Chi đoàn Báo Quảng Trị khai sinh ngay sau ngày chi đoàn có tên riêng.
Chi đoàn Báo Quảng Trị: Mang niềm vui đến bản nghèo
2 (1)

3
Ngược dòng thời gian, năm 2013, Chi đoàn Báo Quảng Trị tách ra từ Chi đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Bấy giờ, rất nhiều khó khăn, thử thách đặt ra trong công tác đoàn, phong trào thanh niên của chi đoàn. Giữa muôn vàn nỗi lo, các cán bộ, phóng viên Báo Quảng Trị xác định phải tổ chức đều đặn, rộng khắp, có hiệu quả các hoạt động, phong trào. Trong đó, mũi nhọn được xác định là các hoạt động từ thiện, xã hội.
Là cán bộ, phóng viên trẻ của Báo Quảng Trị, các đoàn viên, thanh niên từng đến nhiều miền quê trong tỉnh, gặp muôn vàn cảnh đời éo le. Hầu hết họ đều không có gì nhiều ngoài những nỗi lo thường trực. Mỗi khi tết đến, xuân về, nỗi lo ấy lại nhân lên. Thấu hiểu điều đó, một câu hỏi cũng là nỗi trăn trở đặt ra trong lòng các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Báo Quảng Trị: “Làm sao giúp người dân nghèo có cái tết yên vui, đầm ấm?”. Câu hỏi ấy đã trở thành động lực thôi thúc Chi đoàn Báo Quảng Trị tổ chức chương trình “Mang tết đến bản nghèo”.
8 năm nay, Chi đoàn Báo Quảng Trị luôn miệt mài “Mang tết đến bản nghèo”. Dẫu phải chạy đua với tin bài cuối năm, bận rộn công việc gia đình nhưng các đoàn viên, thanh niên vẫn tích cực huy động kinh phí để tổ chức chương trình. Các phóng viên trẻ đã quen với việc “gõ cửa” tổ chức, cá nhân hảo tâm; ủng hộ bằng nhuận bút; bán hàng gây quỹ… Họ cũng chính là những người lên khung chương trình mỗi năm; lựa chọn từng món quà; chuẩn bị những món ăn ngày tết… để hoạt động diễn ra thành công. Nhờ thế mà mỗi năm tổ chức, chương trình “Mang tết đến bản nghèo” lại mang một màu sắc riêng. Chuyến xe của các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Báo Quảng Trị và nhà hảo tâm đã mang tết đến nhiều bản làng vùng khó của 4 huyện trên địa bàn tỉnh.
Đến với mỗi bản nghèo, Chi đoàn Báo Quảng Trị đều mang theo những suất quà với tổng trị giá hàng chục triệu đồng. Không dừng lại ở đó, chi đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: “Bữa cơm ngày tết”; “Lì xì tết”; mời Đoàn Nghệ thuật tỉnh và các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn những khúc nhạc xuân phục vụ bà con… Từ đây, những vất vả, lo toan của dân bản về ngày tết vơi đi đáng kể. Đó là niềm vui, phần thưởng lớn, động viên các cán bộ, phóng viên trẻ nỗ lực nhiều hơn, giúp hành trình “Mang tết đến bản nghèo” được tiếp tục với muôn vàn tình yêu thương.

Nguồn tin: Chi đoàn Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây