Khát khao vươn tới những cái mới nhất

Chủ nhật - 03/12/2017 15:36
(QT) - Đó là phương châm làm việc của Kỹ sư Tin học Dương Nguyễn Xuân Hiếu (SN 1989) hiện công tác tại Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng anh Hiếu là tấm gương về sự cần mẫn, tận tụy và có nhiều sáng tạo trong công việc.
Dương Nguyễn Xuân Hiếu trao đổi công việc với đồng nghiệp
Dương Nguyễn Xuân Hiếu trao đổi công việc với đồng nghiệp

Tình yêu công nghệ đến với Hiếu khi anh còn là một cậu thiếu niên 13 tuổi. Ngoài thời gian ở trường, Hiếu vùi đầu vào chiếc máy tính ở nhà. Tranh thủ lúc không ai sử dụng, Hiếu tự mày mò rồi tìm sách về nghiên cứu thêm. Theo thời gian, anh yêu thích máy tính và công nghệ lúc nào không hay. Đó là lý do thúc đẩy Hiếu theo học ngành Công nghệ thông tin (CNTT), Đại học Khoa học Huế.

Năm 2011, tốt nghiệp đại học, bằng khả năng và trình độ của mình, anh được nhận vào công tác tại Trung tâm Tin học (Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị), là đơn vị được UBND tỉnh giao phụ trách lĩnh vực triển khai các ứng dụng CNTT vào quản lý hành chính nhà nước.

Ý thức được vị trí, vai trò cũng như những nhiệm vụ của mình mà cấp trên và đồng nghiệp tin tưởng giao phó, anh Hiếu không ngừng trau dồi kỹ năng làm việc, học hỏi cái mới mọi lúc mọi nơi.

 Anh Hiếu chia sẻ “CNTT hiện nay được xem là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của nhân loại. Sự đổi mới của CNTT có thể tính bằng phút, bằng giây, vì thế nếu chúng ta chậm tiếp cận cái mới thì sẽ bị lạc hậu trên mọi lĩnh vực của công việc…”.

Sau một thời gian công tác, với lợi thế về sức trẻ, sự đột phá về tư duy, anh đã được lãnh đạo đơn vị “chọn mặt gửi vàng”, giao nhiều công việc quan trọng với sự tương tác đến các cơ quan đầu ngành của tỉnh, thậm chí cả các tỉnh nước bạn Lào như: Quản trị mạng LAN trong văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị, quản trị tên miền quangtri.gov.vn của UBND tỉnh, quản lý duy trì hoạt động Trung tâm Tích hợp Dữ liệu tỉnh đặt tại Trung tâm Tin học tỉnh, quản trị hệ thống thư điện tử của tỉnh với trên 28.000 tài khoản, tham gia duy trì, vận hành phần mềm một cửa điện tử của tỉnh, duy trì hoạt động các cuộc họp trực tuyến của Chính phủ, các Bộ, ban ngành với UBND tỉnh; tham gia cài đặt, hỗ trợ CNTT cho Ủy ban Chính quyền các tỉnh Savannakhet, Salavan (Lào)…

Bên cạnh công việc chuyên môn, anh Hiếu còn là một đoàn viên năng động tích cực trong các phong trào đoàn thể của cơ quan được minh chứng qua những con số “biết nói” như: Là thành viên tích cực trong các phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn thanh niên trong 5 năm liền (2012 – 2017), là gương mặt quen thuộc của các phong trào thanh niên xung kích tình nguyện từ năm 2012 đến nay do Đoàn thanh niên các cấp phát động…

Tích cực trong công việc, hăng hái trong phong trào, với những cống hiến không biết mệt mỏi của chàng trai chưa tròn tuổi 30, Hiếu đã nhận được giấy khen của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị liên tục từ 2012 – 2016; giấy khen của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị vào năm 2012; Chiến sĩ thi đua cơ sở các năm 2013 - 2016; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2015…

Khi chia sẻ về bản thân, anh Hiếu khiêm tốn nói: “Tuổi trẻ phải dấn thân, đừng ngại khó, đừng ngại khổ, đừng sợ thất bại. Thất bại sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn và thành công đạt được sau những lần thất bại sẽ lớn hơn và vững chắc hơn. Tôi xem đó không những là bí quyết mà còn là chìa khóa giải quyết mọi công việc, nhiệm vụ được giao…”.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây