Mô hình Chi đoàn mạnh: Tuổi trẻ Sở Kế hoạch và Đầu tư sôi nổi các hoạt động phong trào Đoàn

Thứ sáu - 25/09/2020 08:15
Các phong trào hoạt động của Đoàn thanh niên Sở Kế hoạch và Đầu tư ngày càng quy tụ và lôi cuốn được nhiều đoàn viên thanh niên tham gia, huy động sức mạnh của đoàn viên thanh niên trong toàn Sở đối với các nhiệm vụ chung.
Chi đoàn tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ điểm với chủ đề "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời di chúc theo chân Bác"
Chi đoàn tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ điểm với chủ đề "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời di chúc theo chân Bác"
Ngay sau thành công Đại hội Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư Khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2022; Chi đoàn đã tích cực triển khai thực hiện Chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ và theo từng năm. Bên cạnh việc thực hiện hoàn thành khối lượng lớn công việc chuyên môn, đoàn viên Chi đoàn đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, các hoạt động xã hội, văn nghệ thể dục thể thao.
ảnh 1

Hình 1: Đ/c Bí thư Đảng ủy và BTV Đoàn Khối tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn khóa mới

- Tích cực tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền và đoàn thể
Tính đến thời điểm tháng 09/2020, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị có tổng số 21 đoàn viên, 16/21 đồng chí là đảng viên, chiếm 76,2%; trong đó: có 02 đ/c là UV BCH Đảng ủy, có 01 đồng chí là Phó Bí thư Chi bộ, 03 đồng chí là cấp ủy viên các Chi bộ trực thuộc; 03 đoàn viên giữ chức Phó Trưởng phòng; 02 đoàn viên tham gia BCH Công đoàn. Các đồng chí đoàn viên luôn gương mẫu đi đầu, thể hiện được trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị vững vàng, là hạt nhân phong trào, có nhiều đóng góp trong hoạt động chuyên môn của Cơ quan, và các Ban QLDA thuộc Sở như: tham gia xây dựng “Hệ thống thông tin dữ liệu phân tích, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội” - Đây là một nhiệm vụ quan trọng nhằm phục vụ công tác chuyên môn của Sở hay tham mưu cho Giám đốc thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại cơ quan.

- Đa dạng các phong trào, hoạt động xã hội
Sinh hoạt Chi đoàn có vai trò vô cùng quan trọng trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đoàn. Nhận thức sâu sắc điều đó, Ban chấp hành Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ động, mạnh dạn đổi mới phương thức sinh hoạt theo hướng sinh hoạt chuyên đề có chất lượng với nhiều nội dung phong phú, thiết thực từ công việc chuyên môn, kỹ năng mềm, hoạt động đoàn thể. Trong năm 2019 Chi đoàn được Ban chấp hành Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lựa chọn là Chi đoàn tổ chức sinh hoạt chủ điểm với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời di chúc theo chân Bác” chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2019), 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được các đại biểu là đại diện của BTV Đảng ủy Sở, BTV Tỉnh đoàn và BTV Đoàn khối đánh giá cao.
60402293 1325893974227272 5315960869996199936 n
Hình 2: Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn viên Chi đoàn Sở KH&ĐT tại buổi sinh hoạt chi đoàn

- Các phong trào xung kích tình nguyện, phát triển kinh tế - xã hội được Chi đoàn tích cực tham gia. Thực hiện trao quà tiếp sức đến trường theo định kỳ cho trẻ được Chi đoàn đỡ đầu tại Trung tâm Mái ấm tình hồng tỉnh. Tổ chức hoạt động tri ân tháng 7 hàng năm như: “Thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình Liệt sĩ” trên địa bàn thành phố Đông Hà;
tham me vnah1
Hình 3: Đoàn viên Chi đoàn thăm hỏi, động viên Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hổng tại Phường 1, TP. Đông Hà

Tham gia đóng góp ủng hộ 1ngày lương/đoàn viên cho Chương trình vì người nghèo; tham gia hiến máu tình nguyện do Công đoàn, đoàn cấp trên phát động; Hưởng ứng, tổ chức và phát động đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ Nhật xanh”; Tổ chức dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp, bố trí khuôn viên cơ quan đảm bảo văn minh, xanh, sạch, đẹp; Đặc biệt, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Chi đoàn Báo Quảng Trị và Trung tâm Đào tạo pha chế OHA; phối hợp cùng Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhiều hoạt động trong chương trình Chung sức phòng, chống dịch bệnh Covid19 nhằm kịp thời động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ và người dân cách ly tại khu cách ly tập trung trụ sở Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị và chốt kiểm soát dịch bệnh Covid19 tại Cảng cá Cửa Việt...
Hoạt động chung tay phòng chống covid19 tại khu vực cách lý tỉnh Quảng Trị
Hình 4: Chi đoàn tổ chức hoạt động chung sức phòng, chống dịch bệnh Covid19 tại Khu cách ly tập trung của Bộ CHQS tỉnh

Hoạt động tình nguyện đã dần trở thành hoạt động cơ bản, đều đặn của Chi Đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư, góp phần đưa hoạt động Đoàn vào nề nếp, trở thành thói quen của các đoàn viên thanh niên, và quan trọng hơn cả là đã thực hiện rất hiệu quả công tác giáo dục chính trị - tư tưởng cho các đoàn viên thanh niên, góp phần cùng Đảng ủy và các chi bộ bồi dưỡng lý tưởng và bản lĩnh chính trị cho các đảng viên trẻ và quần chúng đoàn viên thanh niên của Sở.
Cùng với chính quyền và BCH Công Đoàn Sở, các đoàn viên thanh niên của Chi Đoàn cũng đã tham gia tích cực vào các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao khác của cơ quan và các phong trào mà cơ quan tham dự. Tham gia và đều đạt giải cao tại các hội thi văn nghệ do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức.
giai bong da nam 30 nam tai lap tinh 6 2019
Hình 4: Đoàn viên chi đoàn tham gia giải bóng đá Khối cơ quan tham mưu, tổng hợp

Đặc biệt tham gia hội thao thanh niên khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị năm 2019 chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và đã đạt thành tích cao ở một số bộ môn tham dự; phối hợp với chi đoàn bạn tham gia giải bóng đá chào mừng kỷ niệm 30 năm lập lại tỉnh khối các cơ quan tham mưu, tổng hợp năm 2019; tập luyện và tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ tại ngày “Quốc tế phụ nữ” 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
72777686 1455418027941532 2198813570953641984 o
Hình 5 : Đoàn viên Chi đoàn tham gia hoạt động nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Với những kết quả đạt được, trong năm 2019 Chi đoàn đã được BTV Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị tặng giấy khen biểu dương vì những thành tích xuất sắc đã đạt được trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.
Nhìn chung các hoạt động mang tính sáng tạo, thiết thực và thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia đã được Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư quan tâm nghiên cứu, tổ chức và tạo ấn tượng tốt, song để các hoạt động được triển khai một cách thường xuyên, liên tục và có hiệu quả, nhằm phát huy sức trẻ, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên Sở Kế hoạch và Đầu tư, toàn thể đoàn viên thanh niên Chi Đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư cần phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ; hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó luôn chủ động xung kích, tình nguyện đảm nhiệm những nội dung, công việc khó, trong đó ưu tiên cho các nhiệm vụ chuyên môn như trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp.

Nguồn tin: Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây