Đoàn cơ sở Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hoạt động Về nguồn

Thứ hai - 15/01/2018 10:39
Kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2017) và 28 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2017), chiều ngày 20 tháng 12 năm 2017, Hội CCB và Đoàn Thanh niên Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị đã tổ chức dâng hương tại Tượng đại chiến thắng Mai Quốc Ca và Thành Cổ Quảng Trị
Đoàn đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm Thành Cổ Quảng Trị.
Đoàn đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm Thành Cổ Quảng Trị.

Chiều cùng ngày Hội CCB và Đoàn Thanh niên Sở đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 73 năm ngày thành lập QĐNDVN (22/12/1944 – 22/12/2017), 28 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2017), ôn lại quá trình xây dựng và trưởng thành, truyền thống chiến đấu và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong 73 năm qua, gắn với lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Cũng trong buổi tọa đàm, Đại tá Trần Hữu Đức - Phó chủ tịch Hội CCB tỉnh đã ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, những chiến công anh dũng của Quân đội, nhân dân Việt Nam và biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng…đã chiến đấu hy sinh, cống hiến trọn vẹn cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Chiến – Bí thư Đảng bộ - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, sự đóng góp của Hội CCB Sở trong thời gian qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới Hội CCB tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra, tiếp tục vận động cán bộ, hội viên CCB phát huy bản chất truyền thống bộ đội cụ Hồ, để từng bước xây dựng hội ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
 

clip image002

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến – Bí thư Đảng Bộ - Phó Giám Đốc Sở VHTT &DL phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tuổi trẻ hôm nay là thế hệ tương lai của đất nước, là những thế hệ sinh ra trong thời bình chưa thấu hiểu hết được những gian khổ, đau thương mất mát của các thế hệ đi trước. Trong buổi giao lưu đầy ý nghĩa này với những cảm xúc thiêng liêng và lắng đọng. Đồng chí Thái Việt Sông – Bí thư Đoàn cơ sở thay mặt tuổi trẻ Đoàn TNCS HCM Sở VHTT&DL đã có bài phát biểu cảm tưởng trong buổi tọa đàm đầy ý nghĩa này, lời tri ân sâu sắc nhất và đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sỹ, các bà Mẹ VNAH, các thế hệ CCB những người đã hy sinh tuổi thanh xuân cho nên hòa bình của dân tộc, đóng góp to lơn cho nền độc lập của dân tộc cho cuộc sống bình yên ngày hôm nay.

 

clip image002

 

Đồng chí Thái Việt Sông – Bí thư đoàn cơ sở Sở VHTT&DL phát biểu cảm tưởng trong buổi tọa đàm.

Buổi tọa đàm mang lại không khí ấm ấp, nghĩa tình, là giây phút lắng đọng để chúng ta tưởng nhớ về các anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống vì sự bình yên của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Là cuộc gặp gỡ thân thương giữa tình đồng chí, đồng đội, giữa thế hệ Đoàn thanh niên với CCB Sở. Ôn lại truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, củng cố niềm tin, khơi dậy niềm tự hào, phát huy trách nhiệm của CCB và Đoàn thanh niên trong ngành đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ.

Nguồn tin: Thái Sông - Đoàn cơ sở Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây