Chi đoàn Báo Quảng Trị với nhiều hoạt động giúp người nghèo vui xuân, đón Tết

Thứ hai - 12/02/2018 08:25
Nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018, đoàn thanh niên Báo Quảng Trị tổ chức trao quà tết cho trẻ em nghèo và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đakrông và huyện Cam Lộ.
Chi đoàn Báo Quảng Trị và Trung tâm Sáng tạo – Kỹ năng Zuna Edu tặng quà cho học sinh bản Khe Hiên
Chi đoàn Báo Quảng Trị và Trung tâm Sáng tạo – Kỹ năng Zuna Edu tặng quà cho học sinh bản Khe Hiên


Chiều 7/2/2018, Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Sáng tạo – Kỹ năng Zuna Edu, thành phố Đông Hà đã đến thăm và tặng quà Tết cho học sinh mầm non và tiểu học ở Điểm trường bản Khe Hiên, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông.

Tại địa phương, đoàn viên Chi đoàn Báo Quảng Trị và giáo viên Trung tâm Sáng tạo – Kỹ năng Zuna Edu đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, trò chơi và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh vùng cao. Cùng với thăm hỏi, động viên, thành viên đoàn tình nguyện đã ân cần trao tặng 37 suất quà, trị giá gần 300 ngàn đồng/suất cho các em nhỏ. Đặc biệt, đoàn tình nguyện đã chuyển tận tay trẻ em bản Khe Hiên những chiếc bánh chưng do các giáo viên và học viên nhỏ tuổi của Trung tâm Sáng tạo – Kỹ năng Zuna Edu gói tặng. Những món quà này tuy còn khiêm tốn nhưng đã mang không khí Tết Nguyên đán đến với các em nhỏ vùng cao vốn gặp nhiều khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống.

Được biết, cách đây không lâu, Chi đoàn Báo Quảng Trị và Trung tâm Sáng tạo – Kỹ năng Zuna Edu từng đến thăm và tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho các em học sinh mầm non ở bản Khe Hiên. Thấu hiểu hoàn cảnh của học sinh địa phương, hai đơn vị đã quyết định trở lại, chung tay xoa dịu nỗi khó khăn mà em thơ phải đối diện.

Ngày 8/2/2018, Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Huyện đoàn Cam Lộ và UBND xã Cam Tuyền tổ chức chương trình “Mang tết đến Bản Chùa” lần thứ IV, năm 2018.

Bản Chùa có 79 hộ đồng bào dân tộc Vân Kiều. Đời sống của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Tỉ lệ hộ nghèo ở bản chiếm trên 80%. Với mong muốn hỗ trợ, sẻ chia với những khó khăn, thiếu thốn về vật chất, tinh thần của người Vân Kiều ở bản Chùa, thời gian qua Chi đoàn Báo Quảng Trị tiến hành nhiều hoạt động gây quỹ hỗ trợ người dân địa phương.

Trong Chương trình “Mang tết đến Bản Chùa” lần thứ IV, năm 2018 lần này, Chi đoàn Báo Quảng Trị đã trao tặng 79 suất quà Tết, trị giá 400.000 đồng/suất cho người dân Bản Chùa. Đây là những món quà ý nghĩa góp phần mang đến cho người dân Bản Chùa một cái tết trọn vẹn, đầm ấm hơn.
Một số hình ảnh hoạt động

 

CD Bao 1

        Lãnh đạo Báo Quảng Trị trao quà cho người dân bản Chùa - huyện Cam Lộ
CD Bao 6
Những chiếc bánh chưng đến với em thơ
CD Bao 3
Chi đoàn Báo Quảng Trị tổ chức giao lưu văn hoá, văn nghệ

Nguồn tin: Tin, ảnh: Q.H

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây