Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh ra quân dọn dẹp vệ sinh, thắp sáng đường quê

Thứ tư - 20/12/2017 14:49
Ngày 12/11, tại xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), liên Chi đoàn Sở Công thương, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Chương trình “Tình nguyện mùa đông 2017”.
Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh ra quân dọn dẹp vệ sinh, thắp sáng đường quê
Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh ra quân dọn dẹp vệ sinh, thắp sáng đường quê
Trong chương trình tình nguyện, đoàn viên thanh niên các đơn vị cùng người dân địa phương tham gia kéo 1 km đường điện, dựng 17 trụ điện và lắp bóng chiếu sáng trên các trục đường thôn, xóm tại xã Triệu Phước, Triệu Phong, với tổng kinh phí thực hiện hơn 15 triệu đồng, nguồn kinh phí được xây dựng dựa trên sự kêu gọi sự đóng góp của các đoàn viên thanh niên trong từng đơn vị. Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên còn tổ chức phát quang, vệ sinh đường làng ngõ xóm các tuyến đường vừa lắp đặt đèn chiếu sáng. Sau khi công trình hoàn thành sẽ bàn giao cho nhân dân địa phương quản lý, sửa chữa, bảo vệ để tuyến đường luôn được chiếu sáng.
 

 

 
“Ánh sáng đường quê” là công trình thanh niên của tuổi trẻ tỉnh Quảng Trị phát động từ năm 2013 và được triển khai một cách tích cực, hiệu quả, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Sau 3 năm thực hiện, toàn tỉnh Quảng Trị đã đầu tư xây dựng được 606 km với tổng kinh phí hơn 7,1 tỷ đồng. Hiệu quả của công trình không chỉ là chiều dài đường dây, số bóng đèn lắp đặt được mà là sự đồng thuận vào cuộc của chính quyền và người dân địa phương, qua đó góp phần làm thay đổi diện mạo của bản làng, thôn xóm.
Năm 2017, công trình “Ánh sáng đường quê”  tại tỉnh Quảng Trị được triển khai xây dựng đợt 1 tại 3 huyện: Triệu Phong, Hải Lăng và Vĩnh Linh với tổng chiều dài 44,06 km với kinh phí  hơn 500 triệu đồng.

Nguồn tin: Tiến Nhất - CĐ VP UBND tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây