Theo đó, công tác tuyên truyền được triển khai theo nhiều hình thức, phù hợp với yêu cầu thực tiễn như: tuyên truyền trực quan thông qua hệ thống panô, áp phích cổ động; ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng website phục vụ tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về lý luận chính trị, chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trực tuyến; tổ chức các hoạt động ngoại khóa ”Hành trình về nguồn”, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”,“Uống nước nhớ nguồn”; triển khai thành lập các Câu lạc bộ, đội nhóm sở thích; tổ chức các hội thi tay nghề, hội thi sáng tạo trẻ; xây dựng nhiều diễn đàn học tập, trao đổi kỹ năng mềm, các thủ thuật, kinh nhiệm nâng cao kỹ năng nghề; tổ chức hội thảo, sinh hoạt chuyên đề về giới thiệu việc làm cho học sinh, tổ chức các buổi đi tham quan thực tế tại các bệnh viện, nhà máy, công xưởng; giao lưu, đối thoại, tuyên dương các gương học sinh tiêu biểu, tổ chức hội trại hoặc các giải thi đấu thể thao….
Từ việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động kết hợp tổ chức cho học sinh đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”, số lượng và chất lượng học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” đạt danh hiệu đang ngày càng tăng lên theo từng năm học, đi kèm với đó là công tác tuyên dương được tổ chức trang trọng, ấn tượng tạo sức hút đối với học sinh. Thông qua phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” nhằm tạo môi trường để học sinh tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường, đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh về lập thân, lập nghiệp trong tương lai.