Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính” và “Ngày chủ nhật xanh” năm 2018 của Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh

Thứ ba - 24/07/2018 21:55
Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 và kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, nhiều cơ sở Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.
Chi đoàn Đài PTTH đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng
Chi đoàn Đài PTTH đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Để triển khai thực hiện có hiệu quả và đổi mới phong trào “3 trách nhiệm” trong cán bộ, công chức, viên chức bằng việc cụ thể theo từng lĩnh vực chuyên môn của đơn vị mình, hưởng ứng hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính”, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tình nguyện làm thêm giờ vào các ngày thứ 7, chủ nhật để đảm bảo tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, tiêu biểu:

Chi đoàn Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thành lập đội thanh niên tình nguyện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại Văn Phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh.

bhxh

bhxh (1)

Chi đoàn VP Bảo hiểm xã hội tỉnh tại bộ phận Một cửa - Bảo hiểm xã hội tỉnh

Chi đoàn Sở Ngoại vụ đã hỗ trợ 01 tổ chức và 03 cá nhân đến nộp hồ sơ ở bộ phận Một cửa đề nghị cấp hộ chiếu công vụ, công hàm xin thị thực. Các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác đều rất hài lòng về thái độ đón tiếp niềm nở và thời gian xử lý công việc rất nhanh chóng tại bộ phận Một cửa, Sở Ngoại vụ.

so ngoai vu
Đoàn viên Chi đoàn hướng dẫn cho doanh nghiệp đến làm hồ sơ tại Bộ phận một cửa - Sở Ngoại vụ

Chi đoàn Sở Nội vụ đã thành lập đội hình thanh niên tình nguyện "Công chức áo xanh" phối hợp với Bộ phận một cửa của Sở thực hiện hoạt động tình nguyện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức.

so noi vu

Đ/c Nguyễn Khắc Lập hướng dẫn thủ tục cho các cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính

Với tinh thần nhiệt huyết và tận tụy phục vụ nhân dân của lực lượng công chức áo xanh, hoạt động của Chi đoàn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Lãnh đạo Sở và sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết thủ tục hành chính.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hưởng ứng hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”, các cơ sở Đoàn đã có những công trình, phần việc thanh niên hết sức thiết thực, như:

Chi đoàn Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Trị đã phối hợp với Chi đoàn Ban Truyền hình tiếng Dân tộc Đài Truyền hình Việt Nam – VTV5 đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Thành Cổ Quảng Trị. Nhân dịp này, đoàn viên 2 chi đoàn cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lưu Thị Dy (91 tuổi) ở thôn Liêm Công Phường, xã Vĩnh Thành ; Mẹ Trần Thị Bợ (101 tuổi) ở KP An Đức 3, TT Cửa Tùng; và Thương binh hạng 2/4 Nguyễn Đức Uýnh (bộ đội Đảo Trường Sa) ở thôn Vịnh Mốc, xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh.

dai 2

Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Đoàn Tổng cục Môi trường đã đến viếng, dâng hương và dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 và Thành Cổ Quảng Trị. Tại đây đoàn đã bày tỏ sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng ngã xuống trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

IMG 4774

Đoàn Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh và Đoàn Tổng Cục Môi trường đến viếng, dâng hương và dâng hoa tại
Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 5 suất quà cho 5 hộ gia đình có công với cách mạng, gia đình thương bệnh binh tại Xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh. Mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng.

so tng

Tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Bảo trợ xã hội tỉnh, Đoàn đã tặng 02 tivi màn hình Led 40 in cho Trung tâm; 13 suất quà cho người già và neo đơn; 25 suất quà cho người thương binh nặng; tặng sữa cho mẹ và trẻ em tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Bảo trợ xã hội tỉnh. Tổng giá trị các phần quà gần 50 triệu đồng.

IMG 4964

Đoàn Tổng cục tặng 02 tivi cho trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Bảo trợ xã hội tỉnh

IMG 4966


IMG 4971
Đoàn tặng quà, sữa cho người gia neo đơn, người thương binh nặng và trẻ em tại Trung tâm

Chi đoàn Ban Quản lý khu kinh tế, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức Đoàn dâng hương, dâng hoa và làm vệ sinh khuôn viên và các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia đường 9.

bql khu kte

Chi đoàn Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh làm vệ sinh các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9
vieb ks

Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh làm vệ sinh, thắp hương lên các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; đồng thời góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tại địa phương.

Nguồn tin: Đoàn Khối CCQ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây