Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo về cải cách hành chính

Thứ hai - 16/07/2018 15:02
Vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn ban hành Kế hoạch số 69-KH/TWĐTN-CNĐT ngày 25/6/2018 về việc Tổ chức cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo về cải cách hành chính”.
Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo về cải cách hành chính
Đây là cuộc thi hướng đến đối tượng tham gia gồm đoàn viên, thanh niên trong độ tuổi 18 đến 35. Tác giả của mỗi ý tưởng dự thi có thể là cá nhân hoặc tập thể (tối đa 5 người/nhóm), mỗi tác giả có thể tham gia dự thi nhiều ý tưởng.
 
Nội dung Cuộc thi bao gồm các ý tưởng sáng tạo về cải cách hành chính trong các lĩnh vực: công tác tuyên truyền; cải cách thể chế và thủ tục hành chính; hiện đại hóa nền hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao, việc làm; tài chính công; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành; trách nhiệm với cộng đồng; cải cách các thủ tục hành chính liên quan đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.
Có hai hình thức dự thi: “Ý tưởng trực tuyến” và “Ý tưởng sáng tạo”. Với hình thức “Ý tưởng trực tuyến” tác giả đăng nhập vào cổng thông tin Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam  (địa chỉ www.ytuongsangtao.net và ứng dụng di động Sáng tạo trẻ) để đăng ý tưởng dự thi. Các ý tưởng sẽ được bình chọn trực tiếp trên cổng thông tin. Kết quả bình chọn ý tưởng xuất sắc mỗi tuần và tháng sẽ được thông báo trên cổng thông tin và trao giải tuần, tháng. Đối với hình thức “Ý tưởng sáng tạo”, các tác giả đăng ký tham gia ý tưởng trực tuyến, gửi kèm file trình bày ý tưởng một cách rõ ràng, đầy đủ các phần: đặt vấn đề, nội dung ý tưởng, giải pháp thực hiện, đề xuất. Theo Ban Tổ chức, tiêu chí bình chọn các ý tưởng sẽ dựa trên các nội dung, tính mới và khả thi, tính sáng tạo, khả năng ứng dụng và triển khai thực tiễn.
Thời gian gửi ý tưởng dự thi từ nay đến ngày 30/10/2018. Chung kết cuộc thi và trao giải sẽ diễn ra vào tháng 11/2018 với 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng kèm Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo và Bằng khen của Trung ương Đoàn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Nguồn tin: Đoàn Khối CCQ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây