Ngày hội Vui tết Trung thu năm 2018 của tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh

Thứ ba - 25/09/2018 14:45
Nhân dịp Tết Trung thu năm 2018, thiết thực hưởng ứng phong trào "Vì đàn em thân yêu", nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của gia đình và toàn xã hội đối với việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em. Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động ý thiết thực, bổ ích giúp các em thiếu nhi mồ côi, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... đón một cái tết trung thu đầm ấm, vui tươi. Tổng giá trị các phần quà hơn 100 triệu đồng.
Ngày hội Vui tết Trung thu năm 2018 của tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh

Ngày 24/9 (15/8 Âm lịch) Ban Thường vụ Đoàn Khối CCQ tỉnh cùng với Hoa Khôi Du lịch Ngọc Hiệp và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm- Thắp sáng ước mơ” năm 2018 cho các em thiếu nhi tại Trường trẻ em Khuyết tật tỉnh và Trung tâm Mái ấm tình hồng TP Đông Hà. Tại chương trình, các em thiếu nhi đã được tham gia các trò chơi dân gian, phá cỗ Trung thu. Nhân dịp này, các cơ sở Đoàn đã trao kinh phí “Tiếp sức đến trường” Quý II, IV năm 2018 (150.000đ/quý) và nhận nhiều phần quà đầy ý nghĩa.

dkhoi
Các cơ sở Đoàn trực thuộc trao kinh phí "Tiếp sức đến trường" cho các em tại TT Mái ấm tình hồng TP Đông Hà

Tại các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng đã có sự chủ động tổ chức các hoạt động Vui tết Trung thu với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và có nhiều ý nghĩa. Ngày 19/9 Liên Chi Đoàn: Sở Y tế, Tòa án nhân dân tỉnh, Báo Quảng Trị và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội chữ Thập đỏ huyện Gio Linh tổ chức Chương trình "Vui tết Trung thu – cùng em đến trường" tại Trường Mầm non Vĩnh Trường. Tại chương trình, Đoàn đã trao 200 suất quà gồm áo quần đồng phục, lồng đèn, bánh kẹo… cho các em thiếu nhi ở Trường Mầm non và Trường Tiểu học xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh với tổng kinh phí trên 20 triệu đồng. Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được cắt tóc, được nghe kể chuyện, tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức các tiết mục văn hóa văn nghệ và múa lân đặc sắc.

dai toa

 Liên Chi đoàn trao tặng quần áo đồng phục cho các em học sinh Trường 

Ngày 21/9, Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Trường mầm non A Xing tổ chức chương trình vui Tết Trung thu “Vầng trăng cổ tích” cho các em nhỏ ở lứa tuổi mầm non trên địa bàn xã A Xing, huyện Hướng Hóa. Trong chương trình, các em nhỏ được chiêm ngưỡng những tiết mục văn nghệ sôi động, múa lân đặc sắc do các cô giáo, học sinh trong trường biểu diễn và háo hức với phần phá cỗ, nhận quà Trung thu, Chi đoàn đã trao tặng 240 phần quà (gồm bánh, kẹo, sữa), 150 chiếc nệm và 240 chiếc gối cho các em nhỏ Trường mầm non A Xing, tổng giá trị các phần quà 50 triệu đồng.

TUYEN TTT01
Chi đoàn Báo Quảng Trị trao tặng quà cho các em học sinh Trường Mầm non A Xinh

Ngày 24/9, Chi đoàn Sở Lao động, Thương binh & Xã hội phối hợp với Xã Đoàn xã Thanh, huyện Hướng Hóa tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng tại Trường Tiểu học Xã Thanh, huyện Hướng Hóa. Trao 180 phần quà cho các em thiếu niên nhi đồng. Riêng đối với Chi đoàn Sở đã huy động 80 phần quà (bánh kẹo) và 10 suất quà (trị giá 200.000 đồng/1 suất quà) để tặng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em có thành tích cao trong học tập tại Trường Tiểu học Xã Thanh, huyện Hướng Hóa.

tang qua xa thanh 4

Chi đoàn Sở LĐ, TB & XH trao quà các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em có thành tích cao tại Trường TH Xã Thanh

Cùng ngày, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp & PTNT, Chi đoàn Kho Bạc Nhà nước, Chi đoàn Sở Kế hoạch & Đầu tư, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”. Chương trình đêm hội trăng rằm của các cơ sở Đoàn được tổ chức với nhiều hoạt động: Tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ thiếu nhi, rướt đèn trung thu, tặng lòng đèn và bành kẹo cho các cháu thiếu nhi, đã tạo được sức hút cho cán bộ công chức, người lao động đưa con em đến và tham gia chương trình.

so nn

ĐCS Sở NN & PTNT tổ chức Đêm hội trăng răm năm 2018
chi doan so khdt
Chi đoàn Sở Kế hoạch & Đầu tư tổ chức chương trình "Vui tết trung thu" và phát quà cho con em cán bộ Công chức cơ quan

chi doan kho bac nha nuoc

Các anh, chị của chi đoàn Kho Bạc Nhà nước đã tự tay cắt giấy làm lồng đèn, dây cờ dây xúc xích, đồ trang trí, túi quà... bằng giấy. Vừa dễ thương, truyền thống lại thân thiện với môi trường.

Những món quà ý nghĩa nhân dịp Trung thu đã góp phần mang niềm vui đến với các em nhỏ, giúp các em ấm áp hơn trong mùa đông sắp tới.

Nguồn tin: Đoàn Khối CCQ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây