Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn tham gia xây dựng Đảng

Thứ ba - 18/10/2022 09:11
Hơn 92 năm ra đời và phát triển, Đảng Cộng sản Việt Nam – Đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và cả dân tộc Việt Nam đã khẳng định vai trò lãnh đạo của mình trong công cuộc chiến đấu giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội trên đất nước ta. Suốt hành trình lịch sử đó Đảng không ngừng tổ chức, giáo dục và phát huy vai trò, khả năng cách mạng to lớn của tuổi trẻ cũng như của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – cánh tay phải đắc lực, đội dự bị tin cậy của Đảng. Đoàn thanh niên, với tư cách là tổ chức của những người cộng sản trẻ tuổi, là hạt nhân đoàn kết, tập hợp thanh niên thành lực lượng chính trị mạnh mẽ. Dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, Đoàn thanh niên đã thể hiện “sức sống trẻ trung của dân tộc” góp phần bồi đắp, xây dựng nên những thế hệ thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên” kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp vẻ vang của Đảng.
Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn tham gia xây dựng Đảng
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia công tác xây dựng Đảng vừa là tất yếu, vừa là khách quan, vừa là nhiệm vụ tự thân của Đoàn. Luôn ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, trong những năm qua Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị đã triển khai tích cực, đồng bộ có hiệu quả với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong công tác xây dựng Đảng tại đơn vị như: Kịp thời phổ biến, tuyên truyền, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đặc biệt là các Nghị quyết có tác động trực tiếp đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống của đoàn viên thanh niên với các hình thức phong phú, sinh động, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”.
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả từ Đoàn cơ sở đến các chi đoàn với các hoạt động điển hình như: tổ chức diễn dàn, sinh hoạt chuyên đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời di chúc theo chân Bác”; tổ chức Hội thi Tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII nhân kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; là lực lượng nòng cốt tham gia đạt giải Nhất tại Hội thi Tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII do Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức. Thông qua các hoạt động đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về giá trị tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên.
Tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; đẩy mạnh bồi dưỡng, nâng cao chất lượng công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Trong giai đoạn 2019-2022 giới thiệu cho Đảng 40 Đoàn viên ưu tú trong toàn Đoàn để Đảng uỷ xem xét, bồi dưỡng kết nạp và có 25 đồng chí Đoàn viên trong số đó được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được đồng thời, phát huy vai trò quan trọng của tổ chức đoàn trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, tạo niềm tin và động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho đoàn viên thanh niên. Nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền. Làm tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Phấn đấu đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn đảm bảo chất lượng về năng lực lãnh đạo, phẩm chất chính trị để sẵn sàng tham gia cấp ủy, tham gia vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt tại các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể.

Nguồn tin: Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây