Nhiều hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ, Ra quân Ngày “Chủ nhật xanh” với chủ đề “Đền ơn - đáp nghĩa”, "Uống nước nhớ nguồn”

Thứ ba - 28/07/2020 15:08
Trong những ngày tháng 7 tri ân các anh hùng thương binh, liệt sĩ, cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, đoàn viên thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tập trung triển khai nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020).
Tuổi trẻ Đoàn Khối tham gia Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9
Tuổi trẻ Đoàn Khối tham gia Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9
Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ Đoàn Khối tri ân những anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng là chương trình “Thắp nến tri ân”. Ngày 26/7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã huy động hơn 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên tổ chức vệ sinh, dâng hương lên các phần mộ anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9.
tri an
Tuổi trẻ Đoàn Khối tham gia Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9
Đồng thời với các hoạt động tri ân do Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức, các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động "Đền ơn - đáp nghĩa”, "Uống nước nhớ nguồn”, Ngày “Chủ nhật xanh” với nhiều hoạt động sôi nổi như: Tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, tiêu biểu như:
Đoàn cơ sở Cục Hải quan tổ chức viếng Thành cổ Quảng Trị, được nghe kể chuyện và những cống hiến vĩ đại của các chiến sĩ trong trận chiến 81 ngày đêm đỏ lửa tại Thành cổ Quảng Trị và thả 2000 hoa đăng trên sông Thạch Hãn. Chi đoàn Hải quan cửa khẩu Lao Bảo chủ trì phối hợp với Đoàn cơ sở thị trấn Lao Bảo tổ chức chương trình dâng hương, dâng hoa tại khu di tích Nhà tù Lao Bảo, bên cạnh đó đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) cho 05 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bà thị trấn Lao Bảo. Chi đoàn Hải quan cửa khẩu La Lay tổ chức dâng hương tại Bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ xã A Bung, thăm và tặng quà cho các gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã A Ngo, A Bung.
109264376 609014130030300 4687719109080685202 o
Đoàn cơ sở Cục Hải quan tổ chức viếng Thành cổ Quảng Trị
Chi đoàn Hải quan cửa khẩu Lao Bảo
Chi đoàn Hải quan cửa khẩu Lao Bảo tổ chức chương trình dâng hương, dâng hoa tại khu di tích Nhà tù Lao Bảo
Chi đoàn Hải quan cửa khẩu Lao Bảo2
Chi đoàn Hải quan cửa khẩu Lao Bảo đến thăm, tặng quà cho 05 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng 
Chi đoàn Hải quan cửa khẩu Lao Bảo
Chi đoàn Hải quan cửa khẩu La Lay tổ chức dâng hương tại Bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ xã A Bung, thăm và tặng quà cho các gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã A Ngo, A Bung.
cđ ck la lay2
Chi đoàn Hải quan cửa khẩu La Lay thăm và tặng quà cho các gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã A Ngo, A Bung.
Đoàn cơ sở Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức chuyến đi về với các Địa chỉ Đỏ: dâng hoa và thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, thăm cột cờ giới tuyến,cầu Hiền Lương, thăm địa đạo Vịnh Mốc.
so gtvt
Đoàn cơ sở Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức chuyến đi về với các Địa chỉ Đỏ
Đoàn cơ sở Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Y tế, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng phối hợp tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, tặng quà, phát thuốc miễn phí cho 300 người dân, trẻ em trên địa bàn; Tổ chức trao 5 suất quà cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn... với tổng kinh phí 40 triệu đồng; Chi đoàn Giám định y khoa, pháp y, kiểm nghiệm, quản lý sức khoẻ cán bộ trực thuộc Đoàn cơ sở Sở Y tế đã trao những suất quà cùng với lời tri ân sâu sắc đến các bác thương binh như 1 lời nhắc nhở đến thế hệ tương lai hãy sống và làm việc xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh; Chi đoàn Văn phòng trực thuộc Đoàn cơ sở Sở Y tế đã viếng thăm và dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị, thăm và tặng 5 suất quà cho 5 gia đình có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh trên địa bàn xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong.
so y te3
Đoàn cơ sở Sở Y tế tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, tặng quà, phát thuốc miễn phí cho người dân, trẻ em 
chi doan giam dinh so y te
Chi đoàn Giám định y khoa, pháp y, kiểm nghiệm, quản lý sức khoẻ cán bộ trao tặng quà nhân ngày Thương binh Liệt sỹ
cd vp so y te1
Chi đoàn Văn phòng Sở Y tế thăm và tặng 5 suất quà cho  gia đình có công với cách mạng
Đoàn cơ sở VNPT Quảng Trị đã thăm và tặng quà cho cựu TNXP Lê Thị Thanh ở Khóm Nam Hải TT Hồ Xá nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội LHTNXP và Ngày Thương binh Binh Liệt sỹ 27/7. Phối hợp Đoàn thanh niên Tổng công ty hạ tầng mạng tổ chức chương trình tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường sơn, Đường 9, dâng hương tại khu tưởng niệm ngành giao bưu Dốc miếu, dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị. Cũng trong chương trình đoàn đã thăm và tặng quà cho 03 CBCNV là thân nhân gia đình liệt sỹ. Chi đoàn thanh niên VNPT Gio Linh phối hợp với Công đoàn đã đăng ký nhận các khu mộ liệt sỹ trên địa bàn để chăm sóc như trang trí, làm đẹp và vệ sinh các khu mộ. Chi đoàn Trung tâm CNTT phối hợp với Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức thăm hỏi và tặng quà tri ân cho 5 trường hợp là thân nhân của các liệt sĩ, thương, bệnh binh tại 2 xã Cam Chính, Cam Thành - huyện Cam Lộ.
vnpt tham tnxp
Đoàn cơ sở VNPT Quảng Trị đã thăm và tặng quà cho cựu TNXP Lê Thị Thanh
vnpt
Chi đoàn VNPT Gio Linh đăng ký nhận các khu mộ liệt sỹ trên địa bàn để chăm sóc như trang trí, làm đẹp và vệ sinh các khu mộ
chi doan vp ub
Chi đoàn Trung tâm CNTT phối hợp với Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh thăm hỏi và tặng quà tri ân cho thân nhân của các liệt sĩ, thương, bệnh binh 
Đoàn thanh niên trực thuộc Công ty Xăng dầu Quảng Trị đã có các hoạt động: dọn dẹp vệ sinh và dâng hương tri ân các anh hùng Liệt sỹ tại các nghĩa trang tỉnh, thăm hỏi tặng quà động viên cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi tặng quà động viên cho các gia đình chính sách.
xang dau 2

xang dau
Đoàn thanh niên trực thuộc Công ty Xăng dầu Quảng Trị tổ chức các hoạt động tri ân
Chi đoàn Sở Nội vụ có những hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Chăm sóc và viếng khu mộ Sở nội vụ nhận chăm sóc tại nghĩa trang liệt sỹ đường 9. Đồng thời cùng với Ban giám đốc, Công đoàn, Hội cựu chiến binh Sở thăm và tặng quà đối với các gia đình thuộc diện chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ.
so noi vụ
Chi đoàn Sở Nội vụ tổ chức thăm, tặng quà các gia đình thuộc diện chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ.
Chi đoàn Sở Tài chính đã đón tiếp Liên chi đoàn Cục Tài chính doanh nghiệp và Cục Công sản- Bộ Tài chính, đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Thành cổ Quảng Tri và sân bay Tà Cơn.
so tai chinh

so tai chinh2
Chi đoàn Sở Tài chính đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại các Địa chỉ đỏ
Chi đoàn Đoàn nghệ thuật truyền thống tỉnh Quảng Trị đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường sơn.
doan nghe thuat
Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức hoạt động tri ân tháng 7 “Thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình Liệt sỹ” trên địa bàn thành phố Đông Hà. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, các đoàn viên Chi đoàn đã gửi lời thăm, lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc đến mẹ VNAH Phùng Thị Tình - Phường 2 thành phố Đông Hà; mẹ Hoàng Thị Thỉu và mẹ Phan Thị Rô thân nhân gia đình Liệt sĩ tại Phường Đông Giang.
cd so ke hoach
Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức hoạt động tri ân tháng 7 “Thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình Liệt sỹ” 
Chi đoàn BQL Khu kinh tế đã tổ chức chương trình "về nguồn": Thắp hương và tìm hiểu về di tích Nhà tù Lao Bảo; thăm và tặng quà gia đình chính sách. Cùng ngày, chi đoàn đã tổ chức Sơ kết hoạt động của chi đoàn 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
ban ql kkt2

ban ql kkt
Chi đoàn BQL Khu kinh tế đã tổ chức chương trình "Về nguồn"
Đoàn Cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức dâng hương và vệ sinh Khu mộ do đơn vị nhận chăm sóc tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.Trước đó, theo Kế hoạch của Đoàn Cơ sở, Chi đoàn Trung tâm Quan trắc TN&MT đã tổ chức thăm và tặng quà cho thân nhân các đoàn viên của Chi đoàn là người có công với cách mạng!
so tnmt2
ĐCS Sở Tài nguyên và Môi trường dâng hương và vệ sinh Khu mộ do đơn vị nhận chăm sóc tại Nghĩa trang Liệt sĩ QG Đường 9

so tnmt
Chi đoàn Trung tâm Quan trắc TN&MT đã tổ chức thăm và tặng quà cho thân nhân các đoàn viên của Chi đoàn 
Chi đoàn Liên minh Hợp tác xã đã đến viếng, dâng hương và vệ sinh khu phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9.
LIEN MINH HTX

Đây là các hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", tri ân của tuổi tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đối với những công lao đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua các hoạt động trên đã khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống dân tộc, nêu cao tinh thần xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị, đóng góp sức lực, trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Nguồn tin: Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây