Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Tổ chức học tập 4 bài học lý luận chính trị, quán triệt Luật Thanh niên năm 2020 và tuyên truyền về chủ quyền biên giới, hải đảo cho đoàn viên thanh niên

Thứ năm - 03/06/2021 10:12
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, nhằm cụ thể hóa các nội dung 4 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên; quán triệt, phổ biến những điểm mới của Luật thanh niên năm 2020 và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam. Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức hội nghị triển khai “Học tập 4 bài học lý luận chính trị, quán triệt Luật Thanh niên năm 2020 và tuyên truyền về biên giới hải đảo cho đoàn viên thanh niên” năm 2021.
Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Tổ chức học tập 4 bài học lý luận chính trị, quán triệt Luật Thanh niên năm 2020 và tuyên truyền về chủ quyền biên giới, hải đảo cho đoàn viên thanh niên
Hội nghị được triển khai nhằm cụ thể hóa chủ trương đặc biệt quan trọng của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc triển khai học tập các bài học lý luận chính trị (đã sửa đổi) cho ĐVTN tại tất cả các cơ sở Đoàn trên toàn quốc. Với mục đích giúp cho ĐVTN tại các đơn vị nắm vững những vấn đề lý luận cơ bản nhất về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, về Đảng Cộng sản Việt Nam và hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay, về Đoàn TNCS Hồ Chính Minh. Từ đó góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, khả năng vận dụng vào thực tiễn công tác của ĐVTN.
Tại Hội nghị, các đồng chí ĐVTN đã được nghe báo cáo viên Trần Văn Toàn - Giảng viên của Trường Chính trị Lê Duẩn phổ biến 4 bài học lý luận chính trị bao gồm: “Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”; “Đảng Cộng sản Việt Nam - Người tổ chức, lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam”; “Hệ thống chính trị ở Việt Nam hiện nay” và “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh”.
Cũng tại chương trình, ĐVTN được BTV Đoàn Khối thông tin những điểm mới của Luật Thanh niên, trong đó có một số điểm đáng chú ý như: Về quyền và nghĩa vụ của thanh niên; về nguồn lực thực hiện chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; về Tháng Thanh niên và trách nhiệm đối thoại về thanh niên; các chính sách của Nhà nước đối với thanh niên trong 06 nhóm lĩnh vực liên quan mật thiết đến thanh niên; trò, vị trí và trách nhiệm của các tổ chức thanh niên; về trách nhiệm của các tổ chức liên quan, cơ sở giáo dục và gia đình đối với thanh niên.
Đoàn viên được nghe thông tin, tuyên truyền các nội dung về đặc điểm tình hình, vị trí, địa lý, các bằng chứng lịch sử, các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước ta cũng như trách nhiệm của ĐVTN trong giải quyết vấn đề Biển Đông. Thông qua chương trình đã giúp ĐVTN có hiểu biết sâu sắc hơn về vai trò chiến lược của biển, đảo, biên giới biển trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những nỗ lực vượt qua khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ BĐBP trong bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của ĐVTN trong tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đấu tranh chống các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, đặc biệt là nâng cao cảnh giác trước những thông tin xuyên tạc trên internet và mạng xã hội.
IMG 1299
 
241157597 627279358256997 5340169709524274590 n

118935533 1045493172576812 7865501014334373750 n

Nguồn tin: Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây