Hành trình về nguồn, thăm và tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ

Thứ hai - 29/07/2019 08:12
Hướng đến kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/72019), phát huy truyền thống nhân ái, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” với tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, BTV Đoàn Khối đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện chuỗi các hoạt động tình nghĩa và đã đạt được nhiều kết quả ý nghĩa thiết thực.
Hành trình về nguồn, thăm và tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ
Ngày 26/7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã huy động gần 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên tổ chức vệ sinh, dâng hương lên các phần mộ anh hùng liệt sỹ và tham gia chương trình nghệ thuật “Cung đường bất tử” tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9.
doan khoi tri an 3
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị cùng với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái đến dâng hương, dâng hoa tại Di tích Thành Cổ Quảng Trị.
vieng thanh co doan khoi cq yên bai

vieng thanh co doan khoi cq yên bai (1)
Cũng nằm trong chuỗi hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối cũng tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như:
Chi đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình Cô Nguyễn Thị Lẫm - Cựu Thanh niên xung phong đơn thân tại phường 2, thành phố Đông Hà. Trong không khí ấm cúng, các đồng chí đoàn viên, thanh niên Chi đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe và tặng quà cho Cô.
67556356 180565959634566 6284411733943517184 n

67379346 180565992967896 5855944632558419968 n
Chi đoàn Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Nãi (Hải Lăng); đến dâng hoa, dâng hương kính viếng các anh hùng liệt sĩ tại Di tích đặc biệt Quốc gia Thành cổ Quảng Trị.
Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức hoạt động tri ân tháng 7 “Thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam anh hùng” trên địa bàn thành phố Đông Hà. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, các đoàn viên Chi đoàn đã gửi lời thăm, lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc đến các mẹ Việt Nam anh hùng: Nguyễn Thị Hổng - Phường 1 và mẹ Phùng Thị Tình - Phường 2 thành phố Đông Hà.
CD SO KHDT
 
Chi đoàn VP Kho Bạc Nhà nước đã đến thăm các gia đình thương binh, Liệt sỹ, Người có công với cách mạng tại Phường Đông Lễ- TP Đông Hà: Gđ bà Phạm Thị Dỏ, gđ bà Nguyễn Thị Thê, gđ bà Nguyễn Thị Sinh; là vợ liệt sỹ, người có công, người bị nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh thật sự khó khăn.
CĐ KBNN
Chi đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh cùng với Đoàn thanh niên TAND tối cao về thăm hỏi tặng quà thân nhân gia đình thương binh liệt, dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn và nghĩa trang Quốc gia đường 9 nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ.
cd TAND VIENG NGHIA TRANG DUONG 9

IMG 8601
Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT đã đến viếng và chăm sóc các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị. Đồng thời, Đoàn cơ sở đã trao tặng 11 suất quà đến gia đình đoàn viên có thân nhân là thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng.
so nn trao tang qua
 
Đoàn cơ sở Cục Hải quan cùng với các Chi đoàn trực thuộc tổ chức hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc: Chi đoàn Đội Kiểm soát hải quan đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hướng Hóa; làm vệ sinh tại nhà bia và các khu mộ liệt sĩ; Chi đoàn Văn Phòng tổ chức viếng Thành cổ Quảng Trị và thả đèn hoa đăng trên sông Thạch Hãn; Chi đoàn Hải quan cửa khẩu La Lay đã đến dâng hương và dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã A Ngo và A Bung; thăm hỏi và tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã A Ngo; Chi đoàn Hải quan cửa khẩu Lao Bảo đã đến dâng hương và dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Hướng Hóa và Nhà tù Lao Bảo; thăm hỏi, tặng quà và sửa chữa hệ thống điện cho 05 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn Thị trấn Lao Bảo.
cuc hai quan vieng nghia

hai quan vieng thanh co2

hai quan vieng thanh co
 
Các hoạt động tri ân được tổ chức đồng loạt trên địa bàn tỉnh, thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ, đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nguồn tin: Đoàn Khối CCQ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây