Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác năm 2020 thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020)

Thứ ba - 19/05/2020 22:43
Trong không khí của tuổi trẻ cả nước hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), từ ngày 12 – 19/5/2019, Đoàn Khối và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác năm 2020 thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020)
Nhằm chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ngày 15/5/2020, Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” tại Nhà máy chế biến Nông Sản Đông Hà. Trong chương trình, Đoàn Khối đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu: gạo, mì chính, đường, dầu ăn,... và 300.000 đồng tiền mặt cho 20 đoàn viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
99269479 633784773885864 219286092237504512 n
BTV Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” 
Chiều ngày 19/5/2020, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” tại xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong và xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ. Tại chương trình, Đoàn Khối đã trao bảng tượng trưng bàn giao 1km công trình thanh niên tại xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong và trao bảng tượng trưng bàn giao 2km công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ. Công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” được khánh thành và đưa vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự xã hội địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt, đi lại của bà con nhân dân và góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, thể hiện rõ tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong công cuộc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần xây dựng quê hương ngày một khang trang, giàu đẹp.
TUY 1512
BTV Đoàn Khối đã trao bảng tượng trưng bàn giao  2km CTTN “Ánh sáng đường quê” tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ.

TUY 1514

asdq trieu ai
BTV Đoàn Khối đã trao bảng tượng trưng bàn giao 1km công trình thanh niên tại xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong 

TUY 1508

Ngày 19/5/2020, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị, Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh huy động hơn 100 đoàn viên, thanh niên tham gia Chương trình Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu an toàn - Đẩy lùi COVID”.
98443876 238587050898005 5234790390443278336 o
Tham gia Chương trình Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu an toàn - Đẩy lùi COVID”
Nhân dịp này, các cơ sở Đoàn trong toàn Khối cũng đã tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ điểm “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” với nhiều nội dung phong phú như xem phim tài liệu, phim truyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh; thi kiến thức về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác; quán triệt, nghiên cứu và học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tu dưỡng đạo đức suốt đời”. Ngày hội đã diễn ra trong không khí sôi nổi với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như:
Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường đã đến vệ sinh và dâng hương Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong để tưởng nhớ công ơn của Bác, Người lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hoá thế giới, Người cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, mang lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Cũng trong dịp kỷ niệm Ngày sinh của Người, BCH Chi đoàn Văn phòng Sở thuộc Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức buổi sinh hoạt tuyên truyền, trình chiếu phóng sự, tư liệu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Việt Nam, phong trào Cộng sản và Công nhân quốc tế.
so tnmt
Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường dâng hương Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong
so tnmt2
Chi đoàn Văn phòng Sở thuộc Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức buổi sinh hoạt tuyên truyền, trình chiếu phóng sự,
tư liệu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” và trao giải cuộc thi “Cán bộ Đoàn sáng tạo, hiến kế xây dựng đoàn vững mạnh” năm 2020. Trong chương trình, các đồng chí đoàn viên chi đoàn đã được theo dõi phóng sự và tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ. Đồng thời, để cụ thể hóa việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh Đoàn đã tổ chức đi thăm, tặng quà và nhận đỡ đầu thường xuyên thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; phát động xây dựng mô hình: “Học tập Bác xây dựng môi trường làm việc ngăn nắp, trật tự để tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả công việc”. Tổ chức trao giải cuộc thi “Cán bộ Đoàn sáng tạo, hiến kế xây dựng đoàn vững mạnh”, đặc biệt BCH Đoàn cơ sở đã ứng dụng 01 ý tưởng sáng tạo của đoàn viên “tặng sách thay hoa chúc mừng” qua đó trao tặng 13 cuốn sách trong tủ sách “Học tập Bác”, “Sách hay dành cho bạn trẻ” góp phần phát triển văn hóa đọc sách trong đoàn viên thanh niên.
97504816 2803932473167735 4982908502906241024 n
Đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” và trao giải cuộc thi
“Cán bộ Đoàn sáng tạo, hiến kế xây dựng đoàn vững mạnh” năm 2020
Đoàn cơ sở Cục Thuế tổ chức sinh hoạt Chi đoàn với chủ đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”. Tại buổi sinh hoạt, Đoàn cơ sở đã tổ chức trình chiếu phim tư liệu ngắn về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức quán triệt cho đoàn viên thanh niên học tập 02 chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức cuộc thi nhỏ tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Buổi sinh hoạt đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các đoàn viên thanh niên trong Đoàn.
cuc thue
Đoàn cơ sở Cục Thuế tổ chức sinh hoạt Chi đoàn với chủ đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”
Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức toạ đàm kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh và sinh hoạt chủ điểm "Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn". Tại buổi toạ đàm, thay mặt BTV Đoàn cơ sở, đồng chí Nguyễn Hồng Phương, Bí thư Đoàn cơ sở đã có bài phát biểu ôn lại quá trình hoạt động cách mạng của Bác, về cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang của người. Tại buổi lễ, cũng đã chiếu phim tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác, tổ chức chơi trò chơi cho các đoàn viên thanh niên, giúp các đồng chí nhớ lại những dấu mốc lịch sử quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của Bác.
sơ nn
Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức toạ đàm kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh và sinh hoạt chủ điểm 
Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức tổ chức Buổi sinh hoạt chuyên đề tháng 5; tổ chức quán triệt 2 chuyên đề do Trung ương Đoàn hướng dẫn đến toàn thể các đoàn viên và các đ/c cán bộ đoàn với mục đích giúp cho thế hệ trẻ ngành KHĐT nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các đoàn viên Chi đoàn cũng đã cùng xem clip về Bác Hồ và các hoạt động sinh hoạt chủ điểm tháng 5. Kết thúc buổi sinh hoạt chủ điểm là các câu hỏi đố vui về cuộc đời và sự nghiệp cuả Hồ Chí Minh với sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên.
so khdt
Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Buổi sinh hoạt chuyên đề tháng 5 với chủ đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”
Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chi đoàn VP Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã đến làm vệ sinh và dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Bác Hồ tại xã Triệu Ái, Triệu Phong. Tại đây, Đoàn viên thanh niên đã có dịp được nghe cô Trịnh Thị Thanh Mão bồi hồi kể lại lễ truy điệu Chủ tịch Hồ Chí Minh, những ngày lịch sử với nguyên vẹn cảm xúc. Cũng trong buổi lễ, Đoàn cơ sở Sở VHTT&DL, BCH Đoàn xã Triệu Ái đã trao tặng 01phần quà dành tặng em Lê Trần Thanh Tú, học sinh lớp 10 Trường cấp 3 Đông Hà và bà Trịnh Thanh Mão- nguyên Bí thư chi bộ thôn Hà Xá giai đoạn 1967 - 1971 người có cống rất lớn trong việc tổ chức lễ truy điệu Bác và xây dựng đền thờ Bác Hồ; Chi đoàn VP BHXH tỉnh trao tặng kỷ niệm chương của Trung ương Đoàn cho đồng chí Mai Anh Chiến - UVBCH Công đoàn BHXH, nguyên PBT Chi đoàn Văn phòng BHXH tỉnh và đồng chí Phùng Anh Đức- PCT Công đoàn BHXH tỉnh, Phó Chánh văn phòng, nguyên Bí thư Chi đoàn VP BHXH tỉnh.
97194820 1596074100557519 5737139244376260608 o
Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chi đoàn VP Bảo hiểm Xã hội tỉnh dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Bác Hồ 
Chi đoàn Bệnh viện Mắt trực thuộc Đoàn cơ sở Sở Y tế tổ chức khám mắt và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 người cao tuổi; truyền thông chuyên đề phòng chống mù lòa; đến thăm, khám mắt và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng và các hộ gia đình khó khăn tàn tật của xã Hải Phú, huyện Hải Lăng.
benh vien mat
Chi đoàn Bệnh viện Mắt tổ chức khám mắt và cấp phát thuốc miễn phí; truyền thông chuyên đề phòng chống mù lòa
Các chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Cục Hải quan đã đồng loạt tổ chức các buổi sinh hoạt chủ điểm, tổ chức học tập 02 chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên, cùng nhau trao đổi, thảo luận các câu chuyện hay về Bác Hồ kính yêu và xem những thước phim tài liệu quý báu về Người.
cuc hq

cuc hq2

cuc hq3
Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng tổ chức cho đoàn viên thanh niên học tập 02 chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng nhau trao đổi, thảo luận các câu chuyện hay về Bác Hồ kính yêu và xem những thước phim tài liệu quý báu về Người, tiêu biểu: Chi đoàn BQL Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Dân dụng và Công nghiệp, Chi đoàn Sở Tài chính, Chi đoàn Liên minh Hợp tác xã, Chi đoàn Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi trực thuộc Đoàn cơ sở Sở Y tế....
so tai chinh
Chi đoàn Sở Tài chính tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh
ban ql du an
Chi đoàn BQL Dự án Đầu tư xây dựng các công trình DD và CN tổ chức xem phim tư liệu về Bác Hồ
97992751 3003280566416299 3231857358598569984 n
Chi đoàn Liên minh HTX tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ điểm tháng 5
benh vien chuyen khoa lao
Chi đoàn Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tổ chức sinh hoạt chuyên đề về
"Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"
Ngoài các hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên thanh niên, các cơ sở Đoàn còn tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tiêu biểu là hoạt động của các cơ sở Đoàn:
Đoàn cơ sở Sở Y tế, Chi đoàn VP Bảo hiểm xã hội tỉnh, Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Chi đoàn Sở Nội vụ tỉnh, Chi đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh, Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác công trình thủy lợi tỉnh cùng phối hợp tổ chức chương trình “Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác” và các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2020 trên địa bàn thành phố Đông Hà và huyện Gio Linh. Dịp này, Đoàn đã trao tặng 140 suất quà cho 140 em học sinh của Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh và 54 suất quà cho 54 trẻ em thuộc đối tượng khuyết tật, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin đang học tập, điều trị tại Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ khuyết tật huyện Gio Linh với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng. Ngoài ra, Liên Chi đoàn cũng tổ chức chương trình "Chia sẽ yêu thương" trao 85 suất cơm miễn phí đến với bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà.
lien chi doan so y te, so ld1
ĐCS Sở Y tế, CĐ VP Bảo hiểm xã hội tỉnh, CĐ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, CĐ Sở Nội vụ tỉnh, CĐKho bạc Nhà nước tỉnh, ĐCS Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác CT thủy lợi tỉnh cùng phối hợp tổ chức chương trình “Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác”
phat com lien chi doan
ĐCS Sở Y tế, CĐ VP Bảo hiểm xã hội tỉnh, CĐ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, CĐ Sở Nội vụ tỉnh, CĐKho bạc Nhà nước tỉnh, ĐCS Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác CT thủy lợi tỉnh tổ chức chương trình "Chia sẽ yêu thương"  
đến với bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà.
Đoàn cơ sở sở Giao thông Vận tải đã đến thăm hỏi và trao học bổng cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đông Hà, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, nhằm động viên và hỗ trợ cho hai em trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài do ảnh hưởng của dịch Covid 19.
SO GTVT
Đoàn cơ sở sở Giao thông Vận tải trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đông Hà
Đoàn cơ sở VNPT Quảng Trị tổng kết chương trình “VNPT Quảng Trị chạy vì sức khoẻ và cộng đồng”. Đây là chương trình chạy bộ gây quỹ vì người nghèo, được phát động để đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao và nâng cao sức khoẻ cho đoàn viên, đồng thời xây dựng thể lệ để đoàn viên đi bộ, chạy bộ quyên góp tiền ủng hộ người nghèo và tổ chức các hoạt động tình nguyện. Chương trình đã diễn ra trong gần 02 tháng với sự tham gia của 180 đoàn viên (80% đoàn viên của ĐCS), 10.661 km chạy, quyên góp số tiền hơn 30 triệu đồng ủng hộ người nghèo, phòng chống dịch Covid.
vnpt2
Đoàn cơ sở VNPT Quảng Trị tổng kết chương trình “VNPT Quảng Trị chạy vì sức khoẻ và cộng đồng”
Đoàn trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị tổ chức trồng hoa trong khuôn viên nhà trường góp phần xây dựng khuôn viên xanh, sạch, đẹp.
doan truong cdyt
 
Chi Đoàn Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi Quảng Trị và Chi đoàn Giám định Y khoa - Pháp Y - Kiểm nghiệm - Quản lí sức khỏe cán bộ trực thuộc Đoàn cơ sở Sở Y tế đã phối hợp đến thăm và tặng 50 suất quà gồm vở, bút, mũ và bánh kẹo cho các em học sinh tại 2 điểm Trường Sa Ta và A Đu 2 thuộc Trường tiểu học Tà Long -Huyện Đakrông; Đoàn cũng đã tặng thêm phần quà là 4 chiếc quạt máy cho nhà trường để phục vụ công tác dạy và học tốt hơn.
chi đoàn bệnh viện chuyên khoa lao 2
CĐ Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi và CĐ Giám định Y khoa - Pháp Y - Kiểm nghiệm - Quản lí sức khỏe cán bộ phối hợp tổ chức thăm và tặng quà cho các em học sinh tại 2 điểm Trường Sa Ta và A Đu 2 thuộc Trường tiểu học Tà Long
Chi đoàn Văn phòng TTKD trực thuộc Đoàn cơ sở Viễn thông Quảng Trị thăm và tặng quà cho em Lê Thị Thuý học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn Phường 3, Đông Hà, Quảng Trị, đồng thời nhận bảo trợ em 01 năm.
chi doan vien thong
Chi đoàn Văn phòng Trung tâm Kinh doanh thăm và tặng quà cho em Lê Thị Thuý học sinh nghèo vượt khó
Với những nội dung phong phú, đa dạng và ý nghĩa, bao gồm các sinh hoạt chính trị, hoạt động tuyên truyền giáo dục và các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên “Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác” đã tạo được không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn Khối chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác.

Nguồn tin: Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây