Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Ý tưởng khởi nghiệp bằng phòng la hét, đập phá của SV Tài chính

Dịch vụ xả stress - ý tưởng khởi nghiệp của nhóm SML được các BGK đánh giá là một chiến lược mới lạ, táo bạo trong trong các đề án tranh tài đêm Chung kết “Ý tưởng kinh doanh” vừa diễn ra tại Hà Nội.
Đội SML với đề án khởi nghiệp “dịch vụ giải tỏa stress”.

Lần đầu tiên tổ chức nhưng sân chơi ý tưởng khởi nghiệp do CLB Kỹ năng Kinh doanh - Học viện Tài Chính tổ chức đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên từ các trường đại học tại Hà Nội. Đây là cơ hội giúp các bạn sinh viên tự tin thể hiện khả năng của bản thân, cơ hội cọ xát và tìm kiếm cơ hội cho đề án của mình từ các nhà đầu tư.

Trải qua 3 tháng với các vòng thi loại, 4 đội chơi có những đề án xuất sắc nhất được lọt vào vòng chung kết. Đêm chung kết diễn ra vô cùng sôi động và gay cấn với sự cạnh tranh của các đội chơi.
 

Đội SML đến từ HV Tài chính với đề án “Kinh doanh dịch vụ xả stress” đã được BGK ghi nhận ý tưởng mới mẻ, tiên phong về một mô hình kinh doanh hiện đại, chưa xuất hiện tại Hà Nội. Những dịch vụ như tư vấn, massage, phòng la hét, phòng đập phá, phòng tù… là điểm nhấn trong đề án của nhóm bạn trẻ này. Sự độc đáo đã gây hứng thú lớn cho BGK cũng như được sự cổ vũ nhiệt tình từ đông đảo khán giả trẻ.

PGS.TS Vũ Văn Ninh nhận xét: “Ý tưởng dịch vụ xả stress độc đáo, mới lạ, chưa có nơi nào thực hiện. Tuy nhiên, đề án vẫn còn nhiều khúc mắc như các bạn dự trù kinh phí chưa hợp lý và còn lỗ hổng về quản lý nhân lực”.

Một ý tưởng độc và lạ, có vẻ phù hợp với nhu cầu của con người trong xã hội hiện đại, tuy nhiên với khó khăn đặt ra, các bạn đội SML chưa có sự phản biện thuyết phục được BGK. Đây có thể là đề án tiên phong đi đầu trong dịch vụ giải tỏa stress đa hình thức nếu được xây dựng có tính khả thi và thực tế hơn.

 

'
Đội COF.E xuất sắc giành giải quán quân.
'

Đội COF.E xuất sắc giành giải quán quân.

Cuộc thi Khởi nghiệp trong tôi diễn ra vô cùng gay cấn, các đội chơi phản biện lại những câu hỏi của BGK và đặt câu hỏi cho những đội chơi còn lại.

Sau 3 phần thi cạnh nhau từng số điểm, cuối cùng chiến thắng thuộc về đội COF.E với đề án “Let's exchange, let's coffee” của các cô gái đến từ Đại học Ngoại thương. Với mong muốn kinh doanh café kết hợp với giao lưu văn hóa và giúp đỡ các bạn sinh viên học tiếng Anh, COF.E đã có sự thuyết trình và phản biện đầy tự tin và thuyết phục để có chiến thắng chung cuộc và giành ngôi vị quán quân. Nhóm “giải tỏa stress” SML giành giải Khuyến khích.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây