Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Tuổi trẻ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tích cực, chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Với tinh thần“Chống dịch như chống giặc”, tuổi trẻ Khối đã và đang tích cực triển khai các biện pháp kịp thời phòng, chống dịch COVID-19, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong, xung kích với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo, góp phần cùng cả nước nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng đẩy lùi dịch COVID-19.
Tuổi trẻ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tích cực, chủ động phòng, chống dịch COVID-19
Để các cơ sở Đoàn chủ động trong tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã kịp thời điều chỉnh phương thức tổ chức và quy mô hoạt động của các cơ sở Đoàn trong toàn Khối. Chuyển các hoạt động tập trung đông người thành các hoạt động tại chỗ ở từng cơ sở Đoàn với hình thức phù hợp; xây dựng các đội hình tinh gọn, hiệu quả để thực hiện các công trình, phần việc. Triển khai các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thông qua các công trình, phần việc, mô hình sáng tạo cụ thể, lâu dài, thiết thực, hiệu quả tại cơ quan, đơn vị; khuyến khích tổ chức đồng loạt, nhân rộng các mô hình mới, sáng tạo, điển hình trong các cấp bộ Đoàn của đơn vị. Tăng cường các hoạt động, công trình, phần việc, mô hình sáng tạo trong tham gia tuyên truyền, phòng, chống dịch gắn với kết nối, huy động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát trở lại từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Trị đã có ca nhiễm COVID – 10, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn vận động các nguồn lực hỗ trợ các khu cách ly tập trung và các chốt phòng dịch, tuyên truyền, hướng dẫn đến 100% cán bộ, đoàn viên, thanh niên thực hiện khai báo y tế qua NCOVI và cài đặt ứng dụng Bluezone. Các cơ sở Đoàn đã chủ động vận động nguồn lực hỗ trợ các cơ sở cách ly tập trung, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với các hoạt động: phát miễn phí 7.500 khẩu trang, 100 bánh xà phòng rửa tay, 50 bộ đồ bảo hộ y tế, 250 chai nước sát khuẩn, hơn 300 mũ chống giọt bắn cho các lực lượng phòng, chống dịch; tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân... Tiêu biểu có các hoạt động như: Đoàn cơ sở Sở Y tế tỉnh trao 5.000 khẩu trang y tế, 100 lít dung dịch sát khuẩn, 80 chai xà phòng diệt khuẩn, 50 bộ áo quần bảo hộ cho Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng, TTYT huyện Triệu Phong, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Triệu Hải, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Chuyên khoa lao và Bệnh phổi Quảng Trị, Trung tâm Y tế Thành phố Đông Hà, huyện đoàn Triệu Phong.
so y te

so y te4
Đoàn cơ sở Sở GTVT đã cử cán bộ tham gia tổ công tác liên ngành trực tại 3 chốt kiểm tra khai báo y tế tại 3 điểm ra vào địa phận tỉnh Quảng Trị, đồng thời đã tặng quà động viên các cán bộ đang ngày đêm trực chốt, cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID 19.
so gtvt2

so gtvt
Chi đoàn BHXH tỉnh Quảng Trị đã tặng cho các đồng chí làm việc tại bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và tại Bệnh viện tỉnh của Bảo hiểm xã hội mũ che giọt bắn nhằm góp phần chung tay bảo vệ sức khoẻ và chung tay chống dịch bệnh covid-19.
116793604 594188667910259 2137123205341764049 n
 
Chi đoàn Chi cục Thủy sản trực thuộc Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức phát miễn phí 500 khẩu trang kháng khuẩn và 500 chai nước rửa tay sát khuẩn cho bà con ngư dân tại Cảng cá Cửa Việt;
chi cuc thuy loi

Đoàn Trường Cao đẳng Y tế hướng dẫn đoàn viên thanh niên cài đặt ứng dụng BLUEZONE.
117644425 589794621646789 644575531830261612 n
Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và đang lan rộng, phòng, chống dịch được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ, một trong những lực lượng xung kích với tinh thần “đâu cần thanh niên có - đâu khó có thanh niên”, cùng chung một ý chí “chống dịch như chống giặc” với hàng triệu người dân cả nước, đoàn viên, thanh niên đã và đang nỗ lực từng ngày để chung tay cùng cả nước đẩy lùi và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Nguồn tin: Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây