Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Sôi nổi các hoạt động ngày chủ nhật xanh lần thứ 4 năm 2020, giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt

Hưởng ứng ngày chủ nhật xanh lần thứ 4, các cơ sở đoàn trong toàn Khối đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực phát huy được sức mạnh, tinh thần sáng tạo của thanh niên, từ đó lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên, giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trong những ngày vừa qua.
Chi đoàn Sở nội vụ, Chi đoàn Sở lao động, thương binh và xã hội đã thăm và tặng quà cho bà con vùng lũ tại xã Triệu Giang và xã Triệu Thuận
Trước tình hình mưa lũ xảy ra, BTV Đoàn Khối đã kịp thời đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ, giúp đỡ bà con nhân dân tại các vùng bị ảnh hưởng khắc phụ hậu quả mưa lũ như: dọn dẹp vệ sinh môi trường, đường sá, nhà cửa, trường học, trạm y tế,… Theo đó, đông đảo ĐVTN đã trực tiếp cùng nhân dân cào bùn, rửa sạch nền nhà các hộ dân, các cơ quan công sở, khơi thông đường sá,… kịp thời đảm bảo ổn định lại cuộc sống của người dân, đảm bảo hoạt động của các cơ quan công sở. Tiêu biểu:
Đoàn cơ sở Cục Hải quan Quảng Trị trao đến tận tay 250 phần cơm, 2.000 gói mì ăn liền và nước sạch cho bà con nhân dân các thôn Katup, khóm Vĩnh Hoà, Xuân Phước thuộc thị trấn Lao Bảo gặp khó khăn trước tình hình lũ lụt những ngày vừa qua. 
hai quan2
Chi đoàn Hải quan cửa khẩu Lao Bảo kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ các phần cơm, mỳ ăn liền và nước uống cho bà con nhân dân khu vực thị trấn Lao Bảo gặp khó khăn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa, lũ trong những ngày vừa qua. Trong đó, Đoàn đã phát hơn 400 suất bánh mỳ và nước uống. Trưa nay, Đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ 100 phần cơm, nước uống tại Khóm Katup, thị trấn Lao Bảo.
120932845 672958500302529 7238688153798811381 o

121025459 672958470302532 8991999120971945065 o
Đoàn cơ sở VNPT Quảng Trị cùng Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức trao, tặng quà cho bà con nhân dân xã Hải Trường, huyện Hải Lăng. Trong chương trình, Đoàn đã trao 200 suất quà cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt tại xã Hải Trường, huyện Hải Lăng. Tổng giá trị các suất quà hơn 30 triệu đồng.
dcs vnpt

dcs vnpt2
 
Chi đoàn VNPT huyện Vĩnh Linh phát động làm vệ sinh trụ sở và các điểm quảng cáo.
vnpt

vnpt vinh linh
Đoàn cơ sở Sở Y tế đã trao 200 suất cơm miễn phí cho 200 bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện Gio Linh và Triệu Phong. Trước đó, Đoàn đã trao tặng 100 thùng mỳ tôm đã đến với vùng lũ xã Gio Hải, Gio Mai huyện Gio Linh.
so y te phat com

so y te
Đoàn cơ sở Sở Giao thông Vận tải đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ chiến sỹ và bà con nhân dân xã Tà Long, huyện Đakrông.
so gtvt3

so gtvt
Liên chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ, Văn phòng Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã trao 450 thùng mỳ tôm và 150 gói bánh mỳ cho bà con Phường Đông Thanh, Đông Giang; Xã Cam Hiếu (Cam Lộ), Xã Triệu Trung, Triệu Độ (Triệu Phong) 450 thùng mỳ tôm và 150 gói bánh mỳ.
noi vu bhxh2

noi vu bhxh3
 
Chi đoàn Sở nội vụ, chi đoàn Sở lao động, thương binh và xã hội đã đi thăm và tặng 80 két mì tôm, 20 két xúc xích, 30 két nước, bánh kẹo cho bà con vùng lũ tại xã Triệu Giang và xã Triệu Thuận.
so ld

noi vu
 
Cũng trong chương trình, cơ sở đoàn đã ra quân hưởng ứng ngày chủ nhật xanh thông qua các hoạt động như: ra quân dọn vệ sinh cơ quan, đơn vị; bóc dỡ biển quảng cáo; vận động người dân hạn chế sử dụng túi nilon, thực hành tiết kiệm điện, nước..., tiêu biểu như Chi đoàn Kho Bạc Nhà nước, Chi đoàn Công ty Bảo Việt,...
kbnhh2

kbnn

kbnn3
Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” toàn quốc lần thứ 4 năm 2020. Chương trình đã và đang được ĐVTN hưởng ứng nhiệt tình với quy mô ngày càng rộng rãi, góp phần thay đổi nhận thức, hành động và trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ môi trường môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nguồn tin: Đoàn Khối CQ và DN tỉnh:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây