Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Sôi nổi các hoạt động “Mừng Đảng Mừng Xuân” của tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị

Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2017; hướng tới chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2017), chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022 và chào Xuân Đinh Dậu 2017.
Sôi nổi các hoạt động “Mừng Đảng Mừng Xuân” của tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị
Vào lúc 19h30 ngày 14/01/2017 Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Quảng Trị phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình “Ước mơ Xuân” 2017. Với mong muốn tạo cho các em Thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em được giao lưu học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết. Chương trình được tổ chức với các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, sôi động với chủ đề ca ngơi về Đảng, Bác Hồ, về mùa Xuân quê hương đất nước. Bên cạnh đó là các trò chơi dân gian như thi vẽ tranh, “qua cầu khỉ hái lộc” đã thu hút sự quan tâm theo dõi của các em thiếu nhi cũng như các anh chị đoàn viên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối. Trong chương trình Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cùng với Nhà thiếu nhi đã trao 60 suất học bổng và 60 suất sữa cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và con em Thanh niên khối Các cơ quan có hoàn cảnh khó khăn (Mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng).
Nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng mừng xuân các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối cũng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực:
Ngày 20/1/2017, Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với huyện Đoàn Cam Lộ và UBND xã Cam Tuyền tổ chức chương trình tình nguyện “Mang Tết đến bản Chùa” lần thứ III - năm 2017. Dự chương trình có lãnh đạo Báo Quảng Trị, UBND huyện Cam Lộ và đông đảo nhân dân bản Chùa, xã Cam Tuyền.
Tại chương trình “Mang Tết đến bản Chùa” năm nay, Chi đoàn Báo Quảng Trị đã trao tặng 76 suất quà với tổng giá trị khoảng 40 triệu đồng cho toàn thể các gia đình bản Chùa nhằm giúp bà con đón Tết Đinh Dậu 2017 ấm cúng và ý nghĩa hơn.
Trong khuôn khổ chương trình tình nguyện lần này, Chi đoàn Báo Quảng Trị và các cơ quan, đơn vị cùng người dân địa phương đã tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực tạo không khí sôi nổi, phấn khởi nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc
Ngày 22/1/2017, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Báo Thanh niên tổ chức Chương trình tình nguyện “Xuân yêu thương” cho các em thiếu nhi và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Pa Nang, huyện Đakrông.  Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và huyện Đakrông.
Tại chuyến đi lần này, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị đã trao 40 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn, đối tượng chính sách tại xã Pa Nang và trao 200 áo ấm (do báo Thanh niên tài trợ) cho 200 em học sinh Trường Tiểu học Pa Nang với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng.
Trong khuôn khổ chuyến tình nguyện, các đoàn viên Chi đoàn cũng đã tổ chức buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ vui vẻ, ấm áp cũng như các trò chơi đố vui có thưởng, ném bóng, vẽ tranh với chủ đề Xuân Đinh Dậu 2017… cho các em thiếu nhi và bà con dân bản; đồng thời tiến hành làm vệ sinh khuôn viên khu vực trường Tiểu học Pa Nang. Đây là hoạt động thường niên, thiết thực, ý nghĩa của Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh nhằm góp phần giúp bà con vùng cao huyện Đakrông đón một cái tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, vui vẻ.
Nhân dịp tết cổ truyền Đinh Dậu (2017), được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo đơn vị, Chi đoàn VP BHXH tỉnh đã tổ chức các hoạt động:  Đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Phan Thị Nãi ở xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng và cháu Nguyễn Nam Phong ở xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh tỉnh Quảng Trị, mỗi suất quà trị giá 1.500.000đồng.Tổ chức vệ sinh và dâng hương tại Khu mộ do BHXH tỉnh nhận chăm sóc ở Nghĩa trang Quốc gia Đường 9
Ngày 24/01/2017, Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn phối hợp Chi đoàn báo Quảng Trị, Chi đoàn Đài PTTH Quảng Trị, Chi đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chi nhánh Ngân hàng CSXH huyện Đakrông tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng các phần quà tết, áo quần ấm, cho gia đình em Hồ Thị Hà Vy (4,5 tuổi ở thôn Khe Lặn, xã Mò Ó, huyện Đakrông)

Tác giả bài viết: Trúc Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây