Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Sôi nổi các hoạt động của Tuổi trẻ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong chương trình Tình nguyện Mùa đông năm 2019 và Xuân tình nguyện năm 2020

Phát huy tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, đoàn viên thanh niên chung sức giúp đỡ địa bàn đặc biệt khó khăn trong tỉnh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, Trong những ngày vừa qua, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Tổng kinh phí thực hiện toàn bộ các hoạt động lên đến gần 1 tỷ đồng. Đây là những hoạt động nằm trong chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2019 - Xuân tình nguyện 2020” của Tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trên địa bàn tỉnh.
Sôi nổi các hoạt động của Tuổi trẻ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong chương trình Tình nguyện Mùa đông năm 2019 và Xuân tình nguyện năm 2020
     Cụ thể: Ngày 18/12/2019, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Đakrông tổ chức Chương trình tình nguyện Mùa đông “Chia sẽ yêu thương” năm 2019 tại thôn Khe Luồi, xã Mò Ó, huyện Đakrông. Trong chương trình, đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: trao tặng 80 chăn ấm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 15 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho gần 100 người dân và trẻ em trên địa bàn xã.
dk tinh nguyen mua dong 2
Đoàn Khối CQ và DN tỉnh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
      Ngày 20/12/2019, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Cúc - gia đình có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 50.000.000 đồng.
dk nha tinh nghia
Đoàn Khối CQ và DN tỉnh trao tặng Nhà tình nghĩa trị giá 50.000.000 đồng

     Ngày 12/1/2020, tuổi trẻ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tham gia hưởng ứng ngày hội Hiển máu tình nguyện với chủ đề "chủ nhật đỏ" năm 2020. Tham gia ngày hội có hơn 200 tình nguyện viên là các đoàn viên thanh niên trong toàn khối tham gia, thể hiện truyền thống" thương người như thể thương thân", những giọt máu được hiến tặng sẽ giúp cho các bệnh nhân cần đc điều trị kịp thời.

hien mau2

hien mau3

      Ngày 17/01/2020 Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức thăm, tặng quà Tết cho 20 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp có tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.
dkhoi cqdn thanh nien cong nhan
Đoàn Khối CQ và DN tỉnh trao tặng quà cho thanh niên công nhân nhân dịp Tết Canh Tý 2020
     Cũng với mong muốn đem chút hơi ấm đến với bà con nhân dân và các em có hoàn cảnh khó khăn, các tổ chức cơ sở Đoàn trong Khối cũng tổ chức nhiều hoạt động mang nhiều ý nghĩa như:
     Ngày 9/11/2019, Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Chi đoàn An ninh nhân dân 2 tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm cho em” tại Trường Mầm non Húc Nghì, xã Húc Nghì, huyện Đakrông. Tại địa phương, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Báo Quảng Trị và An ninh nhân dân 2 cùng Á quân 1 Mrster Việt Nam 2019 Trần Quang Thắng đã trao 146 bộ chăn, gối, nệm cùng nhiều đồ chơi cho Trường Mầm non Húc Nghì. Cùng với đó, 146 suất quà gồm: áo ấm, áo mưa, dép, bánh kẹo… đã được các đoàn viên, thanh niên và Á quân 1 Mrster Việt Nam 2019 trao tận tay học sinh của trường. Ngày 12/12/2019, Chi đoàn Báo Quảng Trị vừa phối hợp với Đội thiện nguyện Biệt đội 74 Quảng Trị tổ chức chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa đông” tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa. Tại chương trình, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên, giao lưu với học sinh và người dân tại Bản Hà Lệt, đồng thời trao tặng 135 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, chăn ấm, áo ấm cho 135 hộ dân tại Bản Hà Lệt; trao tặng 60 bộ chăn, gối, nệm, giày dép, áo quần cho các em học sinh tại Điểm trường Hà Lệt, thuộc Trường Mầm non Tân Thành, huyện Hướng Hóa. Ngày 11/1/2020, Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Chi đoàn Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh và Chi đoàn Đoàn Nghệ thuật truyền thống tỉnh tổ chức chương trình “Mang tết đến bản nghèo” lần thứ VI, năm 2020 cho người dân xã Linh Thuợng, huyện Gio Linh. Tại chương tình, đã trao tặng 49 suất quà cho 49 hộ dân ở xã Linh Thượng, trị giá 600 ngàn đồng/suất gồm chăn, gối ấm và các nhu yếu phẩm cần thiết như: Mứt, bánh kẹo, hạt dưa, mì tôm... Bên cạnh đó, nhiều phần quà đã được các đoàn viên, thanh niên dành tặng cho giáo viên, học sinh điểm trường mầm non Khe Me gồm: chăn, gối, nệm, áo quần, bánh kẹo, sữa. Tổng giá trị toàn bộ chương trình hơn 130 triệu đồng.
chi doan bao dong am cho em
Chi đoàn Báo Quảng Trị với chương trình thiện nguyện “Đông ấm cho em” tại Txã Húc Nghì, huyện Đakrông
cd bao ngay 7 12
Chi đoàn Báo Quảng Trị với chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa đông” tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa.
bao quang tri tinh nguyen mua dong
Chi đoàn Báo Quảng Trị với chương trình “Mang tết đến bản nghèo” lần thứ VI, năm 2020 tại xã Linh Thuợng, huyện Gio Linh. 
      Ngày 22/12/2019, Chi đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình tình nguyện “Ấm áp mùa đông 2019” tại thôn Trường Hải xã Vĩnh Trường - huyện Gio Linh. Chương trình gồm nhiều hoạt động ý nghĩa: Tặng 300 đôi giày mới cho các em thiếu nhi và người dân,Tặng chăn ấm mới cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Tặng 800 chiếc áo quần cũ cho trẻ em và người dân. ( áo quần được chọn lọc, còn sử dụng tốt, giặt sạch sẽ, phân loại, sắp xếp gọn gàng). Ngoài ra còn tặng 60 cuốn sách, truyện thiếu nhi và 250 phần bánh kẹo cho các cháu thiếu nhi của thôn.
ldld tinh nguyen
      Ngày 28/12/2019, Chi đoàn Hải quan cửa khẩu Lao Bảo đã phối hợp với Chi đoàn Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Trị, Đoàn cơ sở Thị trấn Lao Bảo, Đoàn cơ sở Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Chi đoàn Trung tâm quản lý cửa khẩu tổ chức chương trình tình nguyện “Chăn ấm mùa đông - Mùa xuân biên giới”. Đoàn tình nguyện đã tổ chức chiến dịch truyền thông về phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho người dân trên địa bàn; khám và phát thuốc miễn phí cho 180 lượt. Trong chương trình, Đoàn đã tổ chức trao tặng 23 suất quà cho 23 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn (mỗi suất quà trị giá 500.000 đ); Đoàn cũng đã khuyên góp 200 đôi giày , 200 bộ áo quần trao tặng cho người dân đến khám và 80 suất quà (gồm bánh kẹo và sữa) cho trẻ em tại điểm diễn ra hoạt động.
hq lao bao
      Ngày 29/12/2019, Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị, Chi đoàn VP Kho bạc nhà nước tỉnh, huyện Đoàn Vĩnh Linh phối hợp tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2020 đến với xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh. Tại chương trình, Đoàn đã trao tặng gần 300 suất quà cho học sinh nghèo trên địa bàn; trao tặng 250 đôi giày và gần 500 bộ áo quần cho người dân Tổ chức khám, kiểm tra nhanh đường huyết, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho trên 250 người dân; Tổ chức các trò chơi dân gian, cắt tóc cho các em học sinh...Ngày 15/1/2020, Đoàn cơ sở Sở Y tế tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2020. Trong chương trình, Đoàn đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã A Bung; tổ chức thăm, tặng quà cho bà mẹ Việt Nam Anh hung Căn Thung... với tổng kinh phí trên 10 triệu đồng.
so y te xuan yeu thuong
Đoàn cơ sở Sở Y tế với chương trình Xuân yêu thương 2020 tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh
dcs so y te tai a bung
Đoàn cơ sở Sở Y tế với chương trình Xuân yêu thương tại xã A Bung, huyện Đakrông
      Ngày 09/01/2020, Chi đoàn Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị đã trao tặng 80 suất quà tết cho các gia đình khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 tại 2 xã Gio Quang và xã Gio Châu, huyện Gio Linh.
cd bình diên tang qua tet

       Cùng ngày, Chi đoàn Văn phòng BHXH tỉnh, Chi đoàn Đài Phát thanh truyền hình, Chi đoàn Nhà thiếu nhi đã đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Linh nhân dịp Tết Nguyên đán.
bhxh tang qua tet
 
      Cùng ngày, Đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu Quảng Trị phối hợp với Công Đoàn, Hội CCB thắp hương, thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh Hùng mà Công ty nhận phụng dưỡng, đồng thời đến thăm hỏi, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị nhân dịp đón xuân Canh Tý 2020.
ĐCS Công ty Xăng dầu Quảng Trị 1
     Ngày 12/1/2020, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Chương trình "Xuân yêu thương" tại Trung tâm Mái ấm tình hồng. Trong Chương trình, Đoàn đã trao hơn 20 phần quà tết cho các em nhỏ, tham gia nấu bữa cơm tất niên với những món ăn đậm đà hương vị ngày tết và tổ chức các trò chơi dân gian tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em nhân dịp tết đến xuân về.
dcs so nn va ptnt mai am tinh hong
 
     Cùng ngày, Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2020 tại thôn Khe Ngài, huyện Đakrông. Tại chương trình, đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho 30 em có hoàn cảnh khó khăn.
ngan hang nn
     Ngày 14/01/2019, Chi đoàn VNPT Gio Linh, Chi đoàn Văn phòng VTT, chi đoàn Trung tâm CNTT đã phối hợp tổ chức chương trình "Xuân tình nguyện năm 2020" trên địa bàn huyện Gio Linh. Đoàn đã tổ chức thăm hỏi trao tặng 2.000.000đ hỗ trợ và 53 áo ấm cho 53 em tại Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật huyện Gio Linh. Nhân dịp này, Đoàn cũng đã thăm hỏi động viên trao 08 suất học bổng tổng giá trị 4.000.000đ cho 08 em học sinh học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 03 xã Gio Quang, Gio Mỹ và Cửa Việt. Kết thúc chương trình, đoàn đã tổ chức viếng và làm vệ sinh tại tượng đài Giao bưu Dốc Miếu - Gio Linh.
chi doan vnpt vinh linh
     Cùng ngày, Chi đoàn Sở Công thương tổ chức chương trình " Xuân tình nguyện" năm 2020, tại chương trình đoàn đã trao tặng 20 suất quà cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Xã A Xing, huyện Đakrông.
so cthuong2
     Sáng 15/01/2020, Chi đoàn BIDV chi nhánh Quảng Trị đã trao tặng 20 suất quà cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn xã Hải Phúc - huyện Đakrông và trao hơn 70 suất quà tết cho các hộ dân nghèo chịu ảnh hưởng của thiên tai tại Trung tâm y tế huyện Triệu Phong.
bidv2
      Ngày 16/01/2020, Đoàn cơ sở VNPT Quảng Trị tổ chức chương trình "VNPT ấm áp mùa đông" và Xuân tình nguyện” năm 2020 tại xã Thanh, huyện Hướng Hóa. Trong chương trình, Đoàn đã xây dựng công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” trị giá 20 triệu đồng; Xây dựng sân chơi cho em tại trường Mầm non xã Thanh, trị giá 20 triệu đồng; Tặng 40 chiếc chăn ấm và 80 áo ấm cho học sinh nghèo, trị giá 20 đồng; Trao tặng quần áo cũ còn sử dụng tốt cho các hộ gia đình khó khăn. Ngoài ra còn tổ chức vệ sinh, phát quang đường và giao lưu văn nghệ giữa đoàn viên VNPT và xã Thanh. Tổng kinh phí toàn bộ chương trình trị giá gần 80 triệu đồng.
vnpt 2 ct anh sang duong que

vnpt san choi cho em
Đoàn cơ sở VNPT  với chương trình "VNPT ấm áp mùa đông" và Xuân tình nguyện” năm 2020 tại xã Thanh, huyện Hướng Hóa.
    Cùng ngày, Chi đoàn SEPON Resort trao 10 suất quà tết cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
sepon
 
      Ngày 17/01/2020, Chi đoàn Sở Nội vụ phối hợp với Công đoàn Sở tổ chức chương trình "Xuân yêu thương" trao tặng 20 phần quà Tết (trị giá 1.000.000 đ mỗi phần quà) cho các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 02 phần quà đặc biệt (500.000 đ mỗi phần) cho 02 em học sinh nghèo vượt khó.
chi doan so noi vu2
     Ngày 18/1/2020, Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức chương trình "Chia sẻ yêu thương - Xuân Canh Tý 2020" tại điểm trường thông Chân Rò, Trường tiểu học Đakrong. Theo đó, Đoàn cơ sở đã trao 50 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí của chương trình là 20 triệu đồng.
 
so tnmt chia se yeu thuong
      Ngày 18/1/2020, ĐCS Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình tình nguyện thường niên "Mùa xuân yêu thương" tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tại chương trình, Đoàn thanh niên Cục Hải quan đã trao 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng đến các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị nội trú dài ngày tại bệnh. Đồng thời, ĐCS cũng đã phát 350 suất cháo, 200 suất bánh chưng cho các bệnh nhân tại đây.
dcs cuc hai quan bat chao yeu thuong

dcs cuc hai quan bat chao yeu thuong2
     Ngày 18/01/2020, Chi đoàn Công ty tổ chức thành công hội thao "Mừng Đảng - Mừng Xuân Canh Tý 2020". Hội thao đã thu hút hơn 150 CBCNV tham dự và cổ tiếp thêm tinh thần cho giải đấu. Sau một ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt với 3 môn thi đấu: Bóng đá nam mini 5 người, nhảy bao bố và đua xe đạp chậm. Kết quả chung cuộc đoàn Ca sản xuất số 02 nhất toàn đoàn, đoàn Văn phòng - Cơ điện đạt giải nhì toàn đoàn, đoàn Ca sản xuất 01 và 03 đạt giải ba toàn đoàn.
cd cy co phan binh dien hoi thao
      Những hoạt động trên của Tuổi trẻ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực sự có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng, đồng thời tạo môi trường rèn luyện, giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đoàn viên thanh niên. Hi vọng với những hoạt động trên, sẽ góp một phần nào đó mang lại một cái Tết ấm no, hạnh phúc hơn cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 

Nguồn tin: Đoàn Khối CQ và DN tỉnh:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây