Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối làm việc với BTV Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Chiều ngày 4/9/2020, Đồng chí Nguyễn Khánh Vũ – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh để nắm bắt tình hình hoạt động trong 9 tháng đầu năm đồng thời định hướng nội dung công việc trong 3 tháng cuối năm 2020. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Minh – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, phụ trách Đoàn Khối và đồng chí Cao Tất Phương – Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực, BTV Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối làm việc với BTV Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh
       Tại buổi làm việc, Thường trực Đoàn Khối đã báo cáo những kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ chủ yếu từ nay đến cuối năm 2020. Trong 9 tháng đầu năm 2020, tuổi trẻ trong toàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, hăng hái thi đua, triển khai nhiều phong trào hành động cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan, đơn vị. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được các cơ sở Đoàn tập trung triển khai thông qua hệ thống fanpage của các đơn vị để tránh tụ tập đông người trước tình hình dịch COVID-19 diễn biễn phức tạp; Công tác giáo dục đạo đức, lối sống ngày càng đi vào chiều sâu; triển khai có hiệu quả 3 phong trào hành động cách mạng: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và 3 chương trình đồng hành với thanh niên gồm: “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kĩ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần; trong 9 tháng đầu năm, toàn Đoàn đã xây dựng 06 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối, 60 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng; Công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội được Ban Thường vụ Đoàn Khối và các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai thực hiện đồng bộ với rất nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, mừng Đảng, mừng Xuân, tiêu biểu như chương trình “Chia sẻ yêu thương”; “Ấm áp mùa xuân”,“Đông ấm cho em”, “Tiếp sức mùa đông” “Chăn ấm mùa đông - Mùa xuân biên giới”; "Xuân yêu thương”; “San sẻ yêu thương-Chung tay vượt qua đại dịch” “Kỳ nghỉ hồng”... với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng; Hoạt động tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh gắn với cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên; Đặc biệt, các cơ sở Đoàn trong Khối đã triển khai có hiệu quả phong trào “Sáng tạo trẻ” và các phong trào thi đua trong thực hiện cải cách hành chính, trong sản xuất, kinh doanh các cơ quan, doanh nghiệp đã góp phần xây dựng cơ quan, doanh nghiệp vững mạnh.
         Tại buổi làm việc các đại biểu cũng thảo luận, thẳng thắn đưa ra những kiến nghị, đề xuất trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên: Quan tâm chỉ đạo đến việc đối thoại giữa cấp ủy với BCH cơ sở Đoàn để hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và lắng nghe những đề xuất của Đoàn; Quan tâm, tạo điều kiện về thời gian kinh phí để đào tạo bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn và lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn; Quan tâm đến việc quy hoạch và tạo nguồn cho đội ngũ cán bộ trẻ; Tạo điều kiện hơn nữa đến việc quy hoạch và bố trí cán bộ chổ chốt của Đoàn ở cơ sở tham gia vào cấp ủy; Có cơ chế, quản lý đối với các Chi đoàn Doanh nghiệp ngoài Nhà nước nhằm duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động đối với các tổ chức này; Thường trực Đảng ủy Khối nên thường xuyên tổ chức làm việc để nắm tình hình hoạt động của Đoàn khối đồng thời định hướng các hoạt động cho tuổi trẻ;...
         Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đánh giá cao sự nổ lực cố gắng trong hoạt động của Đoàn Khối và các cơ sở Đoàn, đã thực hiện có hiệu quả và có chiều sâu trong các hoạt động, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID 19 xuất hiện và có diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, để phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt của đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới thì trước hết các cấp bộ Đoàn trong toàn Khối phải thật sự năng động sáng tạo, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, lãnh đạo cơ quan trong việc tổ chức các phong trào, hoạt động. Xây dựng được những hoạt động có tính khả thi, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng cơ quan, đơn vị, phù hợp với tâm tư nguyện vọng từ đó thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa quan trọng của hoạt động đoàn thanh niên. Nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng, niềm tự hào cho cán bộ Đoàn viên về truyền thống vẻ vang của Đảng, dân tộc và của tổ chức đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Giáo dục bồi dưỡng để các đồng chí đoàn viên luôn là những nhân tố tích cực vừa hồng vừa chuyên là lực lượng kế cận tin cậy của Đảng. Phát huy vai trò của từng khối trong đẩy mạnh cải cách hành chính và sáng tạo trẻ. Đoàn Khối phải đi đầu trong việc đảm nhận các khâu khó, việc mới trong tất cả hoạt động, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận. Trong các phong trào hoạt động ở đơn vị cần lồng ghép các hoạt động tình nguyện với việc tuyên truyền giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên. Kịp thời biểu dương, nêu gương các điển hình tiên tiến để đoàn viên thanh niên học tập và làm theo.
118933487 3352930808079383 1430101482942896140 n

118913425 1734932353341758 2649918112309050855 n

Nguồn tin: Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây