Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Chi đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức: Phiên tòa giả định chủ đề Ma túy học đường năm 2019

Chiều 26/10, nhằm tuyên truyền giáo dục pháp luật cho các em học sinh, Chi đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Trị phối hợp với Chi đoàn Văn phòng Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề Ma túy học đường tại Trường THPT Hải Lăng . Đến dự có đại diện các đơn vị: Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Trị, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Quảng Trị, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị, Huyện đoàn Hải Lăng, Đài phát thanh và truyền hình Quảng Trị, cùng hơn 1.200 giáo viên và học sinh toàn trường.
Toàn cảnh chương trình Phiên tòa giả định năm 2019
         Nội dung tuyên truyền xoay quanh chủ đề ma túy học đường. Trâm và Giang bạn học cùng trường. Trâm có hoàn cảnh gia đình bố nghiện rượu, nhà nghèo, nhưng do ham chơi, đua đòi mượn tiền của Giang mua điện thoại. Giang mặc dù đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng do bố mẹ ly hôn, thiếu tình cảm, thiếu người quản lý nên ăn chơi lêu lỏng, sa vào tệ nạn ma túy. Kết bè bạn với Lâm - tay giang hồ cộm cán, các giang hồ khác. Tình cờ Giang mua được ma túy từ một người lạ mặt, sử dụng một ít và bán lại cho Lâm kiếm lời. Do Trâm có mượn tiền để mua điện thoại nhưng không trả được nên Giang đe dọa Trâm phải đi giao gói hàng để trừ nợ. Trâm mở gói hàng biết là ma túy, biết Giang bán cho Lâm nhưng vẫn đồng ý vận chuyển để trừ nợ. khi bị cáo Trâm đang giao ma túy cho Trần Ngọc Lâm thì bị Công an bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm 02 viên hồng phiến, màu hồng; theo kết luận giám định là Methamphetamin có khối lượng là 0,2 gam.
        Dù là phiên tòa giả định nhưng quy trình, diễn biến phiên tòa được diễn ra theo đúng trình tự thủ tục trong tố tụng hình sự, cũng như các điều luật được áp dụng trong tình huống. Từ Chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện kiểm sát, Thư ký phiên tòa đến Bị cáo, Luật sư, người bị hại, người đại diện hợp pháp của bị cáo … đều được các đoàn viên, thanh niên của liên Chi đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh và Chi đoàn CSĐT Công an tỉnh nhập vai diễn xuất.
        Bằng cách xây dựng tình huống một huống một cách công phu, sinh động và tổ chức những phiên tòa giả định thì pháp luật và những hình vi vi phạm pháp luật đã được truyền tải đến các em học sinh một cách gần gủi, dễ hiểu. Những ý kiến trao đổi, phần luận tội của Hội đồng xét xử giúp các bạn học sinh rút ra nhiều bài học bổ ích và hiểu sâu hơn về những quy định của pháp luật.
        Một số hình ảnh tại chương trình
73249210 510971882815385 5941708055648403456 n

73321826 510971842815389 1231325969386569728 n

 

Nguồn tin: Chi đoàn Tòa án ND tỉnh:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây