Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Trưởng bản trẻ hết lòng vì dân

(QT) - Sinh ra và lớn lên ở thôn Phú An, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông sau khi tốt nghiệp THPT, anh Hồ Văn Thủy tiếp tục học trung cấp nông nghiệp. Trở lại quê sau hai năm học tập, anh Thủy nhanh chóng trở thành một khuyến nông viên kiêm nhân viên thú y thôn bản có tiếng trong vùng.
Anh Hồ Văn Thủy hướng dẫn người dân kinh nghiệm trồng trọt
Đó cũng chính là động lực để anh trăn trở tìm ra các loại cây trồng, vật nuôi chủ lực, triển khai phương án đổi mới phương thức canh tác, tập trung phòng chống dịch bệnh, giúp người dân phát triển kinh tế… Nhờ trồng trọt, chăn nuôi có hiệu quả, cuộc sống nhiều hộ dân trong bản đã được cải thiện.

Sự cống hiến thầm lặng của anh Thủy sớm được ghi nhận. Sau hai năm được bầu vào Ban quản lý thôn, người dân tiếp tục bầu anh làm trưởng bản, lúc đó, anh Thủy mới 27 tuổi, là đảng viên trẻ tuổi trong vùng. Trước niềm vinh dự và trách nhiệm nặng nề, anh Thủy tự nhủ: “Giờ thì mình không thể dừng lại ở việc giúp người dân trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả nữa mà phải làm sao để dân bản phát triển về mọi mặt”. Nhận thức rõ năng lực của mình, anh Thủy tích cực học tập kinh nghiệm của những người uy tín đi trước. Nhờ thế, mọi công việc dần trở nên thuận lợi hơn đối với trưởng bản trẻ. Suốt hai năm qua, điều làm anh Thủy cảm thấy vui nhất là đã phát huy được sức mạnh đoàn kết của dân bản, đồng lòng, đồng sức xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa; làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài; sinh đẻ có kế hoạch; đảm bảo an ninh, trật tự… Thôn Phú An trở thành lá cờ đầu trong mọi hoạt động, phong trào của địa phương.

Với những cống hiến của mình, thời gian qua, anh Hồ Văn Thủy rất nhiều lần được các cấp tuyên dương, khen thưởng. Thế nhưng, đối với người trưởng bản trẻ tuổi, phần thưởng lớn nhất với anh chính là thấy bản làng từng ngày khở sắc, phát triển.

Tác giả bài viết: Tây Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây