Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Mô hình Chi đoàn mạnh: Chi đoàn Báo Quảng Trị lấy các hoạt động thiện nguyện làm mũi nhọn.

Những gạch đầu dòng kể trên chỉ là một vài trong số rất nhiều khó khăn, thử thách mà Chi đoàn Báo Quảng Trị phải đối diện sau khi tách ra từ Chi đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vào năm 2013. Để giải quyết những rào cản, việc đầu tiên mà BCH Chi đoàn Báo Quảng Trị xác định cần và buộc phải làm được là khơi gợi nhiệt huyết tuổi trẻ, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên. Chúng tôi nỗ lực cùng nhau xây dựng thương hiệu “thanh niên Báo Đảng” trong công tác đoàn và phong trào thanh niên tỉnh nhà.
Mô hình Chi đoàn mạnh: Chi đoàn Báo Quảng Trị lấy các hoạt động thiện nguyện làm mũi nhọn.
Khi ngọn lửa nhiệt huyết của anh em đã được nhen lên, Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Quảng Trị nhanh chóng xây dựng chương trình, kế hoạch hành động. Phương châm đặt ra là tổ chức thường xuyên, đều đặn, có hiệu quả các hoạt động, phong trào mà đoàn cấp trên đề ra. Đặc biệt, BCH Chi đoàn lấy các hoạt động thiện nguyện làm mũi nhọn.
5
Trao tặng quà cho các em thiếu nhi
Đồng lòng, đồng sức, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Báo Quảng Trị đã bước ra từ trang báo, tổ chức các hoạt động từ thiện – xã hội ý nghĩa. Từ những hoạt động nhỏ ban đầu với những suất quà khiêm tốn, anh em đã xây dựng được những hoạt động lớn, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Mọi khó khăn, thách thức đặt ra không làm chùn lòng đoàn viên, thanh niên. Trung bình mỗi năm, Chi đoàn Báo Quảng Trị vận động được hơn 300 triệu đồng để tổ chức các hoạt động từ thiện – xã hội. Riêng năm 2019 và 9 tháng đầu năm 2020, số tiền mà Chi đoàn Báo huy động được để chăm lo cho người nghèo, chung sức phòng, chống COVID-19 lên đến gần 900 triệu đồng.
6

8
Đồng hành, giúp đỡ cùng toàn tỉnh đẩy lùi dịch covid 19
Ở Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các chi đoàn bạn thường gọi chúng tôi là “Chi đoàn làm việc thiện quanh năm”. Mùa xuân Chi đoàn Báo Quảng Trị có “Mang tết đến bản nghèo”; mùa hè có “Tình nguyện hè”, “San sẻ yêu thương”; mùa thu có “Nâng bước em đến trường”, “Trung thu cho em”; mùa đông có “Hơi ấm mùa đông”, “Đông ấm cho em”, “Vòng tay yêu thương”… Được sự khuyến khích của BCH Chi đoàn, đoàn viên, thanh niên chủ động có những hoạt động hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều cách.
3
Tập huấn kỹ năng cho các em thiếu nhi
2

1
 
Không chỉ tiên phong trong các hoạt động từ thiện – xã hội, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Báo Quảng Trị còn ghi dấu trên nhiều lĩnh vực. Anh em trong chi đoàn ngày càng vững về tư tưởng, chuyên môn, nghiệp vụ, nêu gương sáng trong công việc lẫn cuộc sống. 100% đoàn viên, thanh niên là cán bộ, phóng viên đạt các giải báo chí trung ương và địa phương. Nhiều đoàn viên, thanh niên đã và đang đảm nhiệm những khâu khó, việc khó, nhiệm vụ quan trọng của cơ quan, là đảng viên tiêu biểu.
Thành quả cho sự nỗ lực là từ một chi đoàn không có tên riêng, Chi đoàn Báo Quảng Trị đã vươn lên trở thành một trong những đơn vị “xuất sắc dẫn đầu” trong phong trào Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, nhận nhiều bằng khen, giấy khen.
9
Để có thành quả ấy, Chi đoàn Báo Quảng Trị tri ân sự quan tâm của lãnh đạo cơ quan, đoàn cấp trên, các cơ quan, đơn vị, cá nhân dành nhiều tình cảm cho đoàn viên, thanh niên làm báo. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện để giữ “tâm sáng, lòng trong, bút sắc”, quyết tâm là lá cờ đầu trong công tác đoàn, phong trào thanh niên của Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Nguồn tin: Chi đoàn Báo Quảng Trị:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây