Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Chương trình Kết nối yêu thương của chi đoàn Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Trị: Viết tiếp ước mơ đèn sách cho cậu học trò nghèo

Trong những ngày đầu tháng 9 Chi đoàn Đài PTTH thông qua sự kết nối của chương trình, các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã chắp thêm đôi cánh cho ước mơ đèn sách cho em Hồ Viết Quốc Cường - sống tại Khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà để em có thể yên tâm đến trường.
Chương trình Kết nối yêu thương của chi đoàn Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Trị: Viết tiếp ước mơ đèn sách cho cậu học trò nghèo
Trước hoàn cảnh gia đình khốn đốn, bố em bị chẩn đoán bị ung thu tủy sống và hiện đang từng ngày đấu tranh giành sự sống tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Mẹ em vì bệnh tình của chồng mà vắng nhà thường xuyên. Hàng ngày, cậu bé 12 tuổi Hồ Viết Quốc Cường một buổi tới trường, một buổi thay mẹ giặt giũ, nuôi lợn, nuôi trâu... để phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, vì điều kiện gia đình quá khó khăn, vay nợ khắp nơi để chữa bệnh cho bố Cường nên việc học của em gặp phải rất nhiều khó khăn, sự hiếu học và ước mơ trở thành bác sỹ cùng khó lòng thực hiện được. Tại gia đình em Hồ Viết Quốc Cường, số tiền 78,4 triệu đồng đã được trao đến gia đình em, trong đó, 72 triệu đồng được ông Võ Thái Hiệp- sống tại thành phố Đông Hà, Quảng Trị dành riêng để bảo trợ việc học cho em từ nay đến khi em hoàn tất chương trình phổ thông.
Những món quà ấy càng trở nên ý nghĩa hơn trong ngày đầu năm học mới, nó như một lời tiếp sức cho em cố gắng nhiều hơn để thực hiện ước mơ trở thành bác sỹ của mình. Đồng thời, cũng là lời nhắn đến biết bao em học trò nghèo khác rằng: sẽ luôn có phép màu cho những ước mơ vươn lên!
Phối hợp với những người thực hiện chương trình Kết nối yêu thương, các bạn đoàn viên thanh niên khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương đã đến thăm và lắp đặt lại hệ thống điện chiếu sáng cho Cường để mỗi khi đêm về Cường có thể chăm sóc đàn lợn của mình dễ dàng hơn.
Sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân đã góp phần giúp em Hồ Viết Quốc Cường có thêm nhiều động lực để vượt qua những khó khăn, vươn lên trong học tập và sớm thực hiện ước mơ của mình.

Nguồn tin: Thực hiện: MAI LINH- BIÊN CƯƠNG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây