Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Chi đoàn Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức các hoạt động “Mừng Đảng – Mừng Xuân” năm 2019

Thực hiện Kế hoạch của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị, thiết thực chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2019) và đón Tết cổ truyền Kỷ hợi 2019, ngày 11/01/2019, Chi đoàn Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức các hoạt động “Mừng Đảng - mừng Xuân” với sự tham gia của tất cả đoàn viên trong chi đoàn.
Thăm quan Tượng đài chiến thắng phía nam Cửa Việt.

Trong khuôn khổ chương trình, Chi đoàn đã đến dâng hương tại Tượng đài chiến thắng phía Bắc và phía Nam Cửa Việt. Được biết, Tượng đài chiến thắng Cửa Việt là công trình có ý nghĩa quan trọng, nơi ghi dấu chiến công oanh liệt của các lực lượng vũ trang và nhân dân Triệu Phong đã làm nên chiến thắng Cửa Việt vào tháng 7/1973, góp phần quan trọng trong việc đánh bại âm mưu phá hoại Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam. Thông qua hoạt động này nhằm phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đồng thời giáo dục cho đoàn viên thanh niên về sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc tuổi thanh xuân và xương máu của mình vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Sau khi dâng hương tưởng nhớ các anh hùng tại Tượng đài chiến thắng Cửa Việt, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Đình Lộc, ở thôn Thọ Xuân, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, do chi Chi đoàn nhận đỡ đầu. Là một học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống với bà nội từ nhỏ, vì vậy, ý thức được hoàn cảnh của mình nên em luôn biết vượt qua khó khăn, nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện. Chính vì thế, nhiều năm liền em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện của trường và nhiều giải thưởng học sinh giỏi cấp huyện.

Cũng trong khuôn khổ của hoạt động, chiều cùng ngày Chi đoàn đã tổ chức chăm sóc cây cảnh, vệ sinh khuôn viên nhà trường “Xanh - sạch - đẹp”. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên về tầm quan trọng của môi trường. Đồng thời, tiếp tục thực hiện giáo dục, tuyên truyền để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho đoàn viên.

Nguồn tin: Trần Văn Toàn, Chi đoàn Trường Chính trị Lê Duẩn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây