Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tập huấn kỷ thuật “Sử dụng chế phẩm vi sinh COMPO-QTMIC làm phân hữu cơ từ bèo lục bình”

Ngày 26/8/2020, Chi đoàn Sở KH&CN đã có chuyến thực tế tại cơ sở, cùng với các hộ dân thôn Mỹ Lộc, xã Triệu Hòa đã tiến hành vớt bèo tây; hướng dẫn bà con sử dụng chế phẩm vi sinh Compo – QTMIC do Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Thông tin KH&CN, Sở KH&CN Quảng Trị sản xuất để ủ bèo tây làm phân bón hữu cơ sinh học.
Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tập huấn kỷ thuật “Sử dụng chế phẩm vi sinh COMPO-QTMIC làm phân hữu cơ từ bèo lục bình”
Nguyên liệu bèo tây kết hợp với một số phân chuồng và chế phẩm vi sinh để ủ phân. Sau thời gian từ 25 - 30 ngày sẽ cho ra sản phẩm phân vi sinh, dùng để bón cho cây trồng. Mô hình dùng các loại bèo để ủ thành phân vi sinh sẽ giúp người nông dân hạn chế tối đa việc sử dụng các loại phân vô cơ như đạm, lân, ka li… dùng bón các loại cây trồng như hoa, rau màu, cây ăn quả,... góp phần bảo vệ môi trường ở địa phương.
Thông qua hoạt động này, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị cũng mong muốn chính quyền xã cùng bà con nhân dân nhân rộng mô hình này. Với việc sử dụng chế phẩm vi sinh Compo – QTMIC kết hợp với nguồn nguyên liệu bèo tây dồi dào tại địa phương, người nông dân có thêm phân hữu cơ sinh học để cải tạo đất và môi trường nước cũng được cải thiện đáng kể .
 
118462303 3525968694102989 527754038120295754 n

Nguồn tin: Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây