Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Chi đoàn Đài PT – TH hướng dẫn nghiệp vụ cho đoàn viên

Lồng ghép trong buổi sinh hoạt Đoàn tháng 4. Tối ngày 16/4, BCH Chi đoàn Đài PT – TH đã tổ chức, tập huấn bồi dưỡng kỹ năng tác nghiệp, làm tin tức, phóng sự bằng điện thoại thông minh cho các đoàn viên là phóng viên, biên tập viên, quay phim trẻ của Đài PT – TH.
Đ/c Nguyễn Thành Bắc - PBT Chi đoàn tập huấn kỹ năng tác nghiệp, làm tin tức, phóng sự bằng điện thoại thông minh cho các đoàn viên

Hiện nay, điện thoại thông minh gần như là vật bất ly thân của mọi người với cấu hình mạnh, chất lượng hình ảnh tốt đảm bảo cho người làm báo tác nghiệp ghi hình, dựng hình ở bất cứ thời điểm nào và phục vụ cho nhiều loại hình báo chí. Trước cuộc cách mạng 4.0 đòi hỏi lực lượng thanh niên phải nâng cao kỹ năng công nghệ để đáp ứng công việc.

Nắm bắt được xu thế đó, BCH Chi đoàn đã chủ động đăng ký tham gia lớp tập huấn về làm tin tức, phóng sự bằng smartphone tại Kênh truyền hình quốc gia khu vực Miền Trung (VTV8). Sau khi tiếp thu được kinh nghiệm từ lớp tập huấn có sự tham gia giảng dạy của chuyên gia từ các kênh truyền hình quốc tế, BCH Chi đoàn đã tổ chức truyền đạt lại những kiến thức, kỹ năng này để các đoàn viên áp dụng vào công việc của mình. Tại buổi hướng dẫn, đoàn viên được giới thiệu về cách thức quay hình, phỏng vấn bằng smartphone cũng như thao tác trên các phần mềm dựng phim chuyên nghiệp viết cho nền tảng IOS và Android của smartphone.

Đây cũng là một trong các hoạt động gắn với chuyên môn mà Chi đoàn Đài triển khai nhằm hưởng ứng khẩu hiệu “Đổi mới, chuyên nghiệp và hiệu quả” như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đài PT - TH nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra.

Nguồn tin: Biên Cương - Thành Bắc (Chi đoàn Đài PTTH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây