Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Chi đoàn Đài Phát thanh – Truyền hình: Trao cơ hội đến trường cho hai em nhỏ mồ côi

Nhằm góp phần chia sẻ khó khăn cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Vừa qua, chi đoàn Đài PTTH Quảng Trị đã kêu gọi hỗ trợ cho hai em Lê Bảo Đức Phước và Nguyễn Quang Cường là hai chị em mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện sống cùng bà ngoại tại thôn Lâm Cao xã Vĩnh Lâm huyện Vĩnh Linh được tiếp tục đến trường.
Chi đoàn Đài Phát thanh – Truyền hình: Trao cơ hội đến trường cho hai em nhỏ mồ côi
Hai em Lê Bảo Đức Phước, 16 tuổi và Nguyễn Quang 4 tuổi là hai chị em ruột hiện mồ côi cả cha lẫn mẹ và sống cùng bà ngoại tại thôn Lâm Cao, xã Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh trong gia cảnh khốn khó. Bà ngoại bị bệnh tim mất khả năng lao động nên mọi chi tiêu trong nhà em Đức Phước phải chủ động lo liệu. Hàng ngày, sau giờ học, Phước đi làm thuê để có thêm thu nhập phụ giúp bà. Công việc của em là đóng bột sắn với thu nhập từ 20-25 nghìn đồng/ buổi hoặc là đi thu mua phế liệu. Mỗi tháng, ba bà cháu duy trì cuộc sống với mức thu nhập vỏn vẹn 150 nghìn đồng. Những khó khăn ấy khiến việc học của hai em Đức Phước và Quang Cường đứng trước nguy cơ dang dở.
Sau khi nhận được thông tin về hoàn cảnh của hai em, chương trình Kết nối yêu thương do Chi đoàn Đài PTTH Quảng Trị sản xuất đã kết nối mạnh thường quân và kêu gọi sự hỗ trợ dài hơi cho hai em có cơ hội đến trường. Qua đó, chương trình đã kêu gọi được tổng số tiền là 18,5 triệu đồng để hỗ trợ các em trong học tập và cuộc sống. Đặc biệt, Công ty Cổ phần Phát triển May mặc Miền Trung sẽ đào tạo nghề và tạo cơ hội việc làm cho em Đức Phước ngay sau khi e tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV NAVITAS- Phường Tân Chính, quận Thanh Khê Tp. Đà Nẵng đã quyết định sẽ tài trợ tiền học phí lớp 11, 12 và hỗ trợ chi phí sách vở, dụng cụ học tập với số tiền 10 triệu đồng.

Nguồn tin: Chi đoàn Đài PTTH:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây