Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

https://doankhoiccq.quangtri.gov.vn


Chi đoàn Báo Quảng Trị đến với học sinh vùng khó

Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn toàn quôc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, thực hiện Kế hoạch số 01-KH/ĐTNK của BTV Đoàn Khối các cơ quan tỉnh về việc tổ chức chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2017. Với mong muốn tiếp sức cho học sinh vùng khó, ngày 15/11/2017, Chi đoàn Báo Quảng Trị tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm cho em” tại bản Ba Ngày, xã Tà Long, huyện Đakrông và xã A Túc, huyện Hướng Hoá.
Trao quà cho học sinh mầm non tại bản Ba Ngày, xã Tà Long, huyện Đakrông
Tại địa phương, các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Báo Quảng Trị đã ân cần thăm hỏi, động viên và giao lưu với học sinh đồng bào Vân Kiều, Pa Kô. Với tấm lòng sẻ chia, Chi đoàn dành tặng 64 suất quà, trị giá 300 ngàn đồng/suất, gồm: áo quần, gối, cặp sách, vở, sữa, bánh kẹo… cho các em nhỏ ở điểm trường Mầm non và điểm trường Tiểu học Ba Ngày. Dịp này, các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Báo Quảng Trị cũng dành tặng nhiều áo quần mới cùng một số đồ dùng thiết yếu cho học sinh Trường Mầm non A Túc và Trường THPT A Túc, huyện Hướng Hoá.
Để thực hiện chuyến tình nguyện “Đông ấm cho em”, thời gian qua, các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Báo Quảng Trị đã tích cực đóng góp và kêu gọi sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Điều đáng mừng là Chi đoàn đã nhận được sự chung tay, góp sức của nhiều tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm như: Trường THPT Hai Bà Trưng (TP. Hồ Chí Minh), Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựng Liên Việt, giáo viên và học sinh Trung tâm Sáng tạo – Kỹ năng Zuna Edu, Công ty TNHH May Thành Linh, con em Quảng Trị sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh…
Được biết, Ba Ngày là một trong những bản xa xôi, nghèo khó nhất của xã Tà Long cũng như huyện miền núi Đakrông. Ngày ngày, học sinh địa phương phải vượt qua nhiều chướng ngại để bám trụ con chữ. Là xã biên giới, A Túc hội tụ chủ yếu đồng bào Vân Kiều, Pa Kô. Đời sống của bà con nơi đây hiện còn nhiều vất vả.
 
Những món quà từ các nhà tài trợ được chuyển đến tận tay giáo viên, học sinh tại bản Ba Ngày
 
Niềm vui của đoàn viên, thanh niên cũng như các em nhỏ tại bản Ba Ngày

Nguồn tin: Chi đoàn Báo Quảng Trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây