Đề cương tuyên truyền Chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII - 2015

Chủ nhật - 03/12/2017 15:12
Trong không khí thi đua sôi nổi cùng nhân dân cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2 - 9, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp các ngành, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức “Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII” tại Thủ đô Hà Nội, trái tim thân yêu của cả nước và tỉnh Nghệ An - quê hương của Bác Hồ muôn vàn kính yêu.
Đề cương tuyên truyền Chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII - 2015

  Tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII, trong năm 2014 và nửa đầu năm 2015 đã diễn ra Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa sâu sắc của các cấp bộ Đội và đội viên, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam, là nơi hội tụ, kết tinh những thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, rèn luyện của thiếu nhi nước nhà thông qua cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy” và các phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”... Phong trào thi đua của thiếu nhi tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp năm nay được gắn với các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với nhiều nét mới, tiêu biểu như Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, “Áng Tem thư kể chuyện Bác Hồ”... Đây cũng là dịp để các đội viên, thiếu nhi tại hơn 22 nghìn liên đội cả nước cùng nhau thi đua giành nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, kết thành những bông hoa rực rỡ kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Trải qua 74 năm xây dựng và phát triển của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí minh (15.5.1941 - 15.5.2015), các thế hệ đội viên, thiếu nhi Việt Nam luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Chúng ta sẽ không bao giờ quên những ngày đầu tiên tổ chức Đội vẻn vẹn chỉ có 5 đội viên do anh Kim Đồng làm Đội trưởng. Ngay từ buổi đầu thành lập, các đội viên đã tích cực tham gia cùng cha anh “đánh Tây, đuổi Nhật”, tinh thần mưu trí, quả cảm và hy sinh anh dũng của liệt sĩ Kim Đồng mãi mãi là bản anh hùng ca của thiếu nhi Việt Nam anh hùng.

          Vâng lời Bác dạy, theo bước cha anh, lớp lớp thế hệ thiếu nhi Việt Nam đã kế tiếp nhau tô thắm lá cờ vinh quang của Đội. Qua từng thời kỳ đấu tranh cách mạng, với tinh thần “Tuổi nhỏ, chí lớn”, bằng công sức nhỏ bé của mình, đội viên, thiếu nhi cả nước đã góp phần viết lên trang sử vẻ vang, hào hùng trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống lại các thế lực thù địch xâm lược và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả, giành, giữ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, chúng ta đã chứng kiến nhiều tấm gương thiếu nhi dũng cảm. Tên tuổi của những Đội thiếu niên du kích Đình Bảng, Đội nhi đồng Mai Hắc Đế, Đội thiếu nhi Hoàng Văn Thụ, Đội thiếu nhi tình báo Bát Sắt, Đội thiếu nhi thành Huế, Đội thiếu nhi Đồng Tháp Mười…còn mãi mãi lưu truyền sử sách. Các thế hệ thiếu nhi và nhân dân cả nước luôn tạc ghi tên tuổi và những chiến công hiển hách, sự hy sinh anh dũng quả cảm của các liệt sĩ thiếu nhi: Vừ A Dính, Phạm Ngọc Đa, Hồ Văn Mên, Dương Văn Nội, Nguyễn Bá Ngọc, Kơpa Kơlơng…

          74 năm một chặng đường lịch sử, các phong trào và hoạt động của Đội luôn gắn liền với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội đã thu hút hàng vạn, hàng triệu, hàng chục triệu bạn nhỏ tham gia.

          Vâng lời Bác dạy:        “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ

                                                  Tuỳ theo sức của mình

                                                  Để tham gia kháng chiến

                                                  Để gìn giữ hoà bình”.

          Đội viên, thiếu niên và nhi đồng Việt Nam đã không ngừng học tập, tu dưỡng và rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào nở rộ như hoa mùa xuân: đó là phong trào “Trần Quốc Toản”, phong trào “Kế hoạch nhỏ”, phong trào “Vì miền Nam ruột thịt”, phong trào “Nghìn việc tốt”…. Từ những phong trào đó đã xuất hiện hàng triệu thiếu nhi với những nỗ lực cố gắng vượt bậc trong học tập và rèn luyện, xứng đáng là thế hệ măng non đất nước, tiếp bước cha anh.

          Lịch sử 74 năm của Đội TNTP Hồ Chí Minh đã hun đúc lên những truyền thống vô giá trong thiếu nhi Việt Nam: đó là lòng yêu nước nồng nàn, mưu trí, dũng cảm, bất khuất kiên cường trong đấu tranh cách mạng; là trí thông minh, ham hiểu biết và giàu sáng tạo trong học tập; là sự cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất, hoạt động xã hội và tự rèn luyện bản thân, thật thà, khiêm tốn, biết thương yêu đùm bọc lẫn nhau.

          Thực hiện lời Bác Hồ dạy:    “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào

                                                            Học tập tốt, lao động tốt

                                                            Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt

                                                            Giữ gìn vệ sinh thật tốt

                                                            Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”.

          Bước vào thời kỳ đổi mới, xây dựng đất nước, các phong trào thiếu nhi thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ như :“Em yêu khoa học”, “Vượt khó học tốt”, “Giúp bạn nghèo vượt khó học tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Giờ học tốt, ngày học tốt”, “Sao điểm 10”, ”Câu lạc bộ điểm 10”, “Hành quân theo bước chân những người anh hùng”, “áo lụa tặng bà”, “Tấm áo tặng bạn”, “Những địa chỉ nghĩa tình”, “Đi tìm địa chỉ đỏ”và cuộc vận động “Vòng tay bè bạn” … ngày càng thêm nở rộ và phổ biến trong các liên đội. Thông qua các phong trào hoạt động, thiếu nhi cả nước đã được tự rèn luyện và được giáo dục những truyền thống tốt đẹp của cách mạng và dân tộc Việt Nam.

          74 mùa hoa lớn lên cùng đất nước, Đội TNTP Hồ Chí Minh đã ghi dấu một chặng đường phát triển và trưởng thành của tổ chức Đội với lớp lớp thế hệ đội viên nay đã trở thành những nhà lãnh đạo, quản lý, những nhà khoa học tài ba, những công dân có ích cho xã hội. Sự phát triển đó đã được Đảng, Nhà nước, các cấp các ngành ghi nhận qua năm kỳ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc. Ngược dòng thời gian, chúng ta hãy cùng nhau ôn lại những kỳ Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc, nơi tuyên dương những tấm gương tiểu biểu trong phong trào học tập, rèn luyện và công tác Đội của thiếu nhi cả nước qua các thời kỳ cách mạng.

          Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ I được tổ chức từ ngày 20 - 26/8/1981 tại Thủ đô Hà Nội với 408 đại biểu trong đó có 305 đại biểu thiếu nhi, 180 bạn nữ, 56 bạn dân tộc ít người đại diện cho 2 triệu đội viên đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ trong cả nước. Đây là Đại hội lịch sử sau ngày nước nhà được hoàn toàn thống nhất và tổ chức Đội được vinh dự mang tên Bác Hồ kính yêu. Trước Lễ khai mạc Đại hội, các đại biểu đã vào lăng viếng Bác. Sáng ngày 23/8/1981, Đại hội tổ chức báo công tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Lễ báo công được diễn ra thật tưng bừng, tươi vui, phong phú và đầy màu sắc. Đại hội đã vinh dự được đón Bác Lê Duẩn - Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng CS Việt Nam đến dự và nói chuyện. Bác dặn các đại biểu:…"Sở dĩ có được những thành tích như các cháu báo cáo là vì các cháu thực sự làm chủ xã hội, được sống trong độc lập, tự do… các cháu không được thoả mãn với những thành tích của mình; phải cố gắng nhiều hơn nữa, thực hiện đầy đủ 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng  là công dân nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa". Bác Trường Chinh Chủ tịch Hội đồng Nhà nước cũng đã gặp mặt các đại biểu Đại hội, biểu dương và thân mật nói chuyện, dặn dò các đại biểu Đại hội.

          Chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Đội, đội viên, thiếu nhi cả nước đã mở cuộc thi đua tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ II được diễn ra từ ngày 1/7 – 9/7/1986 tại Thủ đô Hà Nội và Thành phố biển Hải Phòng với 274 đại biểu, trong đó có 157 bạn nữ, 117 bạn nam và 73 anh chị phụ trách giỏi về dự. Đại hội được đón đoàn đại biểu thiếu nhi Lào và Campuchia sang dự Đại hội. Tối ngày 4/7/1986 tại hội trường Viện bảo tàng Hồ Chí Minh, trong lễ báo công của Đại hội, các đại biểu rất vui mừng được đón bác Trường Chinh - uỷ viên Bộ chính trị, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước cùng các cô bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự. Bác Trường Chinh đã tuyên dương những thành tích và căn dặn các đại biểu Đại hội phải luôn phấn đấu để trở thành cháu ngoan Bác Hồ. Nhân dịp này, khu di tích Kim Đồng và tượng người Anh hùng - Người đội trưởng đầu tiên của Đội Nhi đồng cứu quốc đã được khánh thành đúng vào ngày 15 - 5 - 1986 tại quê hương Kim Đồng.

          Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ III được tổ chức từ ngày 30/6 đến ngày 4/7/1990 nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Bác Hồ tại Hà Nội và Nghệ An với 189 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ của 43 tỉnh thành trong đó có 62 bạn nam và 127 bạn nữ và 45 anh chị phụ trách tiêu biểu. Đến dự Đại hội còn có các bạn thiếu nhi nước bạn Lào và Campuchia. Trong 5 năm phấn đấu và học tập theo 5 điều Bác Hồ dạy, Đội TNTP Hồ Chí Minh tiếp tục phấn đấu không ngừng  thực hiện tốt phong trào: “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ ”. Các hoạt động của Đội đã hấp dẫn cuốn hút thiếu nhi cả nước, thu hút hơn 6 triệu đội viên và 4 triệu nhi đồng vào sinh hoạt.

          Hè năm 1995, từ ngày 2/7 đến ngày 6/7/1995 Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ Toàn quốc lần thứ  IV được tổ chức ở Đền Hùng - Phú Thọ và Thủ đô Hà Nội. Về dự đại hội có 179 đại biểu, trong đó có 76 bạn nam, 103 bạn nữ, 25 bạn dân tộc ít người và 58 anh chị phụ trách giỏi của 53 tỉnh thành phố, 4 đơn vị trực thuộc cùng với đoàn thiếu nhi Việt Kiều từ nước Lào anh em về dự.

          Các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã vinh dự được đón chào bác Đỗ Mười Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, bác Nông Đức Mạnh Chủ tịch Quốc hội, bác Nguyễn Thị Bình và các cô bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ ngành đến dự. Tại Đại hội, bác Tổng Bí thư Đỗ Mười đã phát biểu và trao tặng 53 giàn máy vi tính cho cho 53 nhà thiếu nhi các tỉnh để động viên thiếu nhi cả nước thi đua học tập rèn luyện chuẩn bị tri thức bước vào thế kỷ 21. Cũng tại Đại hội, Bác Lê Đức Anh Uỷ viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước đã tặng các Cháu ngoan Bác Hồ cùng thiếu nhi cả nước bức trướng mang dòng chữ:                

“Nỗ lực học tập.

      Trau dồi đạo đức.

           Rèn luyện sức khoẻ.

         Làm nhiều việc tốt.

                                  Xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ”.

          Sau Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IV, đội viên, thiếu nhi cả nước lại bước vào chặng thi đua mới, tích cực lập thành tích chào mừng kỉ niệm 55 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

          Từ ngày 7/7 đến ngày 12/7/2000, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ V đã được tổ chức ở thủ đô Hà Nội và bãi biển Cửa Lò – Nghệ An với 271 bạn là chỉ huy đội xuất sắc trong cả nước, trong đó có 156 bạn nữ. Lễ báo công của Đại hội đã được diễn ra long trọng tại hội trường Ba Đình lịch sử. Đại hội đã được đón bác Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, bác Chủ tịch Quốc hội Nông Đức Mạnh, bác Phạm Thế Duyệt Uỷ viên thường trực Bộ Chính trị và các cô bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, đoàn thể đến dự. Đại hội cũng được đón các bạn thiếu nhi Việt kiều đang sống và học tập ở Ba Lan, Hunggari, Lào, Campuchia và các bạn thiếu nhi các nước bạn Lào, Campuchia, Thái Lan sang vui chung cùng với đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc. Bác Tổng bí thư Lê Khả Phiêu đã khen ngợi và căn dặn các đại biểu: “Tôi tin rằng gần 9 triệu đội viên TNTP Hồ Chí Minh, hơn 5 triệu nhi đồng cả nước sẽ trở thành những công dân Việt Nam xứng đáng với Tổ quốc, làm chủ đất nước, xây dựng non sông ta giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh và hạnh phúc. Tổ quốc, Đảng, nhân dân và gia đình đặt niềm tin vào các cháu”.

          Trong những ngày hoạt động đầy ý nghĩa của Đại hội, các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã vào thăm quê Bác, làm Lễ dâng hương ở khu nhà Bác, mộ bà Hoàng Thị Loan - mẹ của Bác và làm Lễ bế mạc Đại hội tại công viên Nguyễn Tất Thành bên tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi Nghệ An. Các bạn chia tay nhau trong niềm xao xuyến nhớ nhung vô hạn và hẹn nhau cùng phấn đấu thi đua tu dưỡng, học tập, rèn luyện thật tốt để Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VI có thật nhiều bông hoa “Nghìn việc tốt” dâng lên Đảng, dâng lên Bác Hồ kính yêu.

          Thành công của Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ V đã thổi một luồng không khí mới cho các phong trào thi đua lập thành tích hướng tới 60 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Nhiều phong trào thi đua như: ”Chào thế kỷ mới”, “Xứng đáng là chủ nhân thế kỷ 21”, cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”; “Năm xã hội tình nguyện vì trẻ em đặc biệt khó khăn”… đã thực sự phù hợp với thiếu nhi và được các cơ sở triển khai có hiệu quả. Năm 2001, năm đầu tiên của thế kỷ 21, nhân dịp 60 năm ngày thành lập Đội, Đảng và nhà nước ta đã quyết định trao tặng Huân Chương Sao Vàng - Phần thưởng cao quí nhất của Đảng và Nhà nước cho Đội TNTP Hồ Chí Minh “Vì đã có nhiều công lao to lớn đóng góp vào sự nghiệp của Đảng và của của dân tộc”. Đây là nguồn cổ vũ lớn lao, đánh dấu mốc son chói lọi trên con đường phát triển của tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi Việt Nam, động viên tổ chức Đội và thiếu nhi Việt Nam tiếp tục rèn luyện phấn đấu, vững bước đi lên trong kỷ nguyên mới đáp ứng niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

          Dưới ngọn cờ của của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Bác Hồ vĩ đại, bước vào thế kỷ mới - thế kỷ của sự phát triển về khoa học công nghệ, Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi nước ta với chặng đường 64 năm xây dựng và trưởng thành đã có những bước phát triển mới với trên 12 triệu đội viên, gần 30.000 anh, chị tổng phụ trách trong các trường học, cán bộ phụ trách thiếu nhi ở địa bàn dân cư, cán bộ chuyên trách và đội ngũ cộng tác viên với đầy đủ năng lực hoạt động trong các cơ sở Đội. Nhà thiếu nhi đang ngày đêm miệt mài chăm lo cho sự phát triển của thế hệ măng non đất nước. Đặc biệt, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ VIII nhiệm kỳ 2002 - 2007 về bảo vệ chăm  sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đẩy mạnh cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” đã tạo nên một không khí và sức sống mới cho các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong thời kỳ mới. Nhiều phong trào, nhiều cuộc vận động như: “Vòng tay bè bạn”, “Tấm áo tặng bạn”, “Nghìn việc tốt”, “Quyên góp sách cho thiếu nhi đọc tại các điểm bưu điện văn hoá xã”… đã được tổ chức sâu rộng không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất là thu được hàng chục tỷ đồng, hàng triệu bộ quần áo, sách vở để  giúp đỡ các bạn thiếu nhi vùng sâu vùng xa, các bạn nghèo có hoàn cảnh khó khăn mà bên cạnh đó các phong trào đã khơi dậy trong đông đảo thiếu nhi và toàn thể xã hội tinh thần đoàn kết, tình tương thân tương ái góp phần bồi dưỡng, hình thành cho thiếu nhi những giá trị phẩm chất tốt đẹp của người công dân xã hội chủ nghĩa.

          Để kịp thời tuyên dương thành tích của những Cháu ngoan Bác Hồ, các tập thể Đội và đội viên thiếu nhi trong cả nước tích cực tham gia công tác Đội, năm 2005, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VI được tổ chức tại Hà Nội và Nghệ An từ ngày 16/7 đến 18/7. Đại hội vừa là hoạt động tuyên dương thành tích, giao lưu vui tươi bổ ích giữa các đại biểu và thiếu nhi của Việt Nam cùng các bạn thiếu nhi quốc tế, đồng thời phát huy những nhân tố mới trong việc xây dựng Đội vững mạnh, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua và nâng cao tính tự quản của Đội và góp phần khẳng định vị trí của Đội trong việc chăm sóc, giáo dục, rèn luyện đội viên.

          Đến với Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI có 270 bạn thiếu nhi là Cháu ngoan Bác Hồ, trong đó : 61 bạn là học sinh các trường Tiểu học, 207 bạn là học sinh trung học cơ sở; 219 bạn là học sinh giỏi các cấp; 181 bạn là liên đội trưởng hoặc liên đội phó; 35 bạn được nhận Giải thưởng Kim Đồng; 39 bạn đã trở thành đoàn viên; 44 bạn là thiếu nhi dân tộc ít người; các bạn là đại diện cho hơn 15 triệu Cháu ngoan Bác Hồ, đội viên, thiếu niên của hơn 25.000 liên đội trong toàn quốc. Ngoài ra, Đại hội còn được đón các bạn thiếu nhi Quốc tế tham gia. Đại hội là nơi tụ hội những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc - những con ngoan, trò giỏi, những người bạn tốt của khắp mọi miền Tổ quốc. Mỗi đội viên về đây là một bông hoa đẹp dâng lên Bác Hồ kính yêu và mỗi bạn cũng tự hứa với Bác rằng: Chúng cháu sẽ nguyện chăm ngoan, làm theo lời Bác dạy để xứng đáng làm người chủ tương lai của đất nước. Mỗi Cháu ngoan Bác Hồ tụ họp về đây đều có những thành tích xuất sắc trong học tập, 100% đại biểu dự Đại hội đều là học sinh giỏi các cấp, nhiều bạn đạt giải trong các kỳ thi cấp quận, huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia, các bạn đều là những cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc nhiều năm. Cùng tham gia Đại hội gần 100 anh chị cán bộ phụ trách Đội giỏi đại diện cho gần 3 vạn cán bộ phụ trách Đội của cả nước. Mỗi anh chị là đại diện cho những tấm lòng yêu trẻ, nhiệt tình, tâm huyết, say mê vì Đội, vì Đoàn. Các anh chị là tấm gương sáng cho đội viên noi theo.

          Năm 2010, kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng 65 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh mồng 2 tháng 9, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VII đã được tổ chức từ ngày 17/7 đến 21/7/2010 tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Nghệ An. Đại hội có gần 500 đại biểu là những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc và cán bộ phụ trách Đội tiêu biểu từ mọi miền đất nước về dự, trong đó: 377 đại biểu chính thức và 23 đại biểu chỉ định từ các Trung tâm Bảo trợ trẻ em, Mái ấm tình thương, Nhà mở; 122 bạn là học sinh các trường Tiểu học, 255 bạn là học sinh trung học cơ sở; 336 bạn là học sinh giỏi các cấp; 214 bạn là liên đội trưởng hoặc liên đội phó; 17 bạn được nhận Giải thưởng Kim Đồng; 49 bạn là thiếu nhi dân tộc ít người... Đại hội Đại hội đã vinh dự được đón bác Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và các cô bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, đoàn thể đến dự...

          Và năm nay - 2015 - kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh mồng 2 tháng 9, trong không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương sẽ tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII từ ngày 10/6 đến 13/6/2015 tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Nghệ An. “Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII” là nơi hội tụ của 350 đội viên và phụ trách - Những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc, những tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, đại diện cho gần 15 triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng và hơn 30 nghìn cán bộ phụ trách Đội trong cả nước.

Đại hội lần này không chỉ là niềm vui mà còn là niềm tự hào của Đội. Mỗi đội viên đều có cơ hội nói lên mơ ước tuổi thơ. Ngày mai đây, mỗi đội viên sẽ trở thành những đoàn viên ưu tú, những chủ nhân tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Cả nước luôn tin tưởng vào những đội viên xuất sắc đến với Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII.

          Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII là mốc son đánh dấu một chặng đường phát triển và trưởng thành của tổ chức Đội. Hôm nay đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, thiếu niên nhi đồng Việt Nam đang có những thời cơ và thuận lợi mới rèn đức, luyện tài, xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

          Với khí thế “Tuổi nhỏ chí lớn” mang theo truyền thống hàng nghìn năm của dân tộc, những Cháu ngoan Bác Hồ chúng em hôm nay xin hứa sẽ ra sức phấn đấu phát huy những truyền thống vẻ vang, hào hùng của Đội ta trong suốt 74 năm qua. Mỗi đội viên, thiếu niên, mỗi Cháu ngoan Bác Hồ hãy ra sức thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu vươn lên học thật giỏi, trau dồi đạo đức, trí tuệ và rèn luyện sức khoẻ để trở thành con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, đội viên tốt, phấn đấu trở thành đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Mỗi thiếu nhi hãy biến ước mơ ngày hôm nay thành hiện thực để mai sau trở thành chủ nhân tương lai của Tổ quốc, góp phần đưa đất nước ta “Sánh vai với các cường quốc 5 Châu” như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

          Đội viên thiếu niên nhi đồng Việt Nam:

“Vì tổ quốc xã hội chủ nghĩa

     Vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại 

                                      Sẵn sàng! "

Nguồn tin: HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây