Tuổi trẻ Sở y tế Quảng Trị Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thứ hai - 09/07/2018 09:04
Thực hiện Kế hoạch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 của BTV Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, trong 2 ngày 6 và 7/7, Chi đoàn Sở Y tế Quảng Trị đã tổ chức ra quân chiến dịch tình nguyện Hè năm 2018 tại xã A Bung - huyện Đakrông.
Khánh thành công trình thanh niên "Ánh sáng đường quê" tại thôn Cu Tài 1 - xã A Bung
Khánh thành công trình thanh niên "Ánh sáng đường quê" tại thôn Cu Tài 1 - xã A Bung

Với chủ đề “Tuổi trẻ Sở Y tế tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, gần 30 đoàn viên thanh niên Sở Y tế Quảng Trị đã đến thực hiện chương trình tình nguyện hè năm 2018 tại xã A Bung - huyện Đakrông. Ngay trong ngày ra quân, Đoàn đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên và khám bệnh tại nhà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng Căn Thung ở thôn Cu Tài 1 - xã A Bung; Khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho và tặng quà cho hơn 200 lượt thương bệnh binh người có công trên địa bàn toàn xã.

Trong đợt tình nguyện hè này ngoài việc khám cấp thuốc cho đồng bào nghèo trên địa bàn xã A Bung đoàn tình nguyện Sở Y tế Quảng trị còn lồng ghép tuyên truyền cho bà con về kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm, cách nhận biết độc tố gây nguy hiểm đến tính mạng cho con người của một số loại cây con vật thường gặp đối với người dân, truyền thông về phòng chống thuốc lá. Đoàn cũng đã trao tặng 100 lá cờ Tổ Quốc cho người dân trên địa bàn; Trao 10 suất quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong đợt tình nguyện này hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Quảng Trị chung tay xây dựng nông thôn mới” Chi đoàn Sở Y tế Quảng Trị cũng đã tiến hành nghiệm thu và bàn giao công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê”  với tổng chiều dài 1,5 km toàn bộ công trình này được lắp đặt tại thôn Cu Tài 1 - xã A Bung. Việc công trình điện thắp sáng khi được bàn giao đưa vào sử dụng sẽ góp phần giúp cho bà con nhân dân đi lại được thuận tiện hơn nhất là vào buổi tối cũng như đảm bảo tốt công tác ANTT trên địa bàn. Tổng kinh phí toàn bộ chương trình hơn 50 triệu đồng.

Được biết xã A Bung là xã được Sở Y tế Quảng Trị nhận đỡ đầu hơn 15 năm nay, Chiến dịch tình nguyện hè là một trong những hoạt động hàng năm đều được chi đoàn sở y tế Quảng Trị tổ chức thực hiện thông qua những hoạt động này mỗi đoàn viên thanh niên trong chi đoàn mong muốn có cơ hội cống hiến, rèn luyện sức trẻ cuả mình trong việc chung tay giúp đồng bào nghèo có cuộc sống tốt đẹp hơn. /
Một số hình ảnh hoạt động

3

36743693 1122753367881298 1354126819615309824 n
Ảnh: ĐVTN khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã A Bung - Đakrông

2
 Ảnh: Tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã A Bung

Nguồn tin: Trần Thái Dương - Chi đoàn Sở Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây