Chương trình Kết nối yêu thương của Chi đoàn Đài PTTH: Sẻ chia với hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Đức Thảo

Thứ năm - 07/06/2018 14:28
Sau khi tìm hiểu về nhu cầu sinh kế của gia đình anh Nguyễn Đức Thảo, khu phố 9, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh. Cuộc sống bi đát ập xuống gia đình khi anh mất sức lao động, thần kinh không bình thường, chị thì sức khỏe cũng không khá hơn, phải cắt hợp đồng làm việc tại trường học và làm thuê với khoản tiền 1 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài số tiền trợ cấp hơn 4 trăm ngàn đồng một tháng giành cho anh và số tiền chị làm thuê thì chị không còn khoản thu nào khác.
Chương trình Kết nối yêu thương của Chi đoàn Đài PTTH:  Sẻ chia với hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Đức Thảo

Ngôi nhà tuềnh toàng, thiếu cửa anh chị cũng đành bỏ mặc dang dở… Ngôi nhà không có gì đáng giá ngoài 2 chiếc giường đã quá cũ. Gia cảnh quá nghèo, đứa con trai lớn phải bỏ học để mẹ có điều kiện nuôi em gái đang học lớp 7. Các đoàn viên Chi đoàn Đài PTTH Quảng Trị đã đến tận nhà và đóng góp ủng hộ 1 đàn gà giống gồm 100 con, trị giá gần 15 triệu đồng để hỗ trợ gia đình anh chị trên tinh thần trao cần câu hơn trao con cá. Để gà được chăm sóc và sinh trưởng tốt, Chi đoàn Đài PTTH Quảng Trị phối hợp với Hội CTĐ, đoàn thể ở thị trấn Gio Linh và CLB thanh niên khởi nghiệp xã Trung Giang làm chuồng trại, hỗ trợ thức ăn, hướng dẫn kỹ thuật giúp chị Hương cải thiện sinh kế, có thêm thu nhập.

Từ sự kêu gọi của ekip chương trình, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ gia đình anh Thảo, chị Hương. Tổng số tiền hỗ trợ gia đình anh chị là hơn 52 triệu đồng. Trong đó, UBMTTQVN huyện Gio Linh hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa với trị giá 30 triệu đồng.

Nguồn tin: Biên Cương-Chi đoàn Đài PTTH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây